‘โด้’อาสานำ‘ราชัน’ทะยานป้องแชมป์‘ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก’ต่อ!

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ที่ 2 จากขวา / ภาพ AFP)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกตัวเก่งรีล มาดริด ที่ขึ้นรถบัสเปิดหลังคากับเพื่อนร่วมทีม ฉลองการคว้าแชมป์ลีก “ลาลีก้า สเปน” ฤดูกาล 2016-17 เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ทันทีที่เดินทางกลับมาจากเกมลีกนัดสุดท้ายที่บุกชนะมาลาก้า 2-0 ช่วงหัวค่ำตามเวลาท้องถิ่นประเทศสเปน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม และมาถึงกรุงมาดริด เช้ามืดวันถัดมาเวลาประมาณ 03.00 น. ประกาศพาทีมป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อหน้าแฟนบอลว่า

ตอนนี้ ทีม “ราชันชุดขาว” เหลือเป้าหมายเดียวคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และทีมต้องการกำลังใจจากกองเชียร์ทุกคน

โดยรีล มาดริด ที่เพิ่งยืดสถิติเป็นแชมป์ลีกสูงสุด “แดนกระทิงดุ” ออกไปเป็นสมัยที่ 33 กำลังมีลุ้นเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถป้องกันแชมป์ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” หรือนับตั้งแต่ฟุตบอลสโมสรยุโรปรายการใหญ่สุด เปลี่ยนทั้งชื่อ และระบบการแข่งขันจากเดิมเป็นรอบน็อกเอาต์ทั้งหมดอย่าง “ยูโรเปี้ยนคัพ” ในฤดูกาล 1992-93

หากเอาชนะยูเวนตุส อดีตแชมป์ 2 สมัย และอดีตรองแชมป์ 6 สมัยจากอิตาลี ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศในฤดูกาลนี้ วันที่ 3 มิถุนายน ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดียม เมืองคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์

Advertisement

นอกจากนี้ ถ้าทำสำเร็จจะเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 6 ทศวรรษ ที่รีล มาดริด ได้ทั้งแชมป์ลีกสเปน และแชมป์ถ้วยยุโรปใบใหญ่สุดภายในฤดูกาลเดียวกัน หรือต่อจากฤดูกาล 1957-58 รวมทั้งเป็นแค่ครั้งที่ 3 ที่ทีมทำได้ตั้งแต่ฤดูกาล 1956-57 และ 1957-58

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image