พบโครงกระดูก ในป่าภูพานทอง คาดเป็นเจ้าของขา-หัว ที่หมาคาบไปแทะเมื่อเดือนก.พ.

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. พ.ต.ท.นิกร หอมอ่อน สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในป่าบนเขาภูพาน ใกล้วัดดอยเทพสมบูรณ์ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นศพที่สุนัขคาบหัวกะโหลกและกระดูกท่อนขามาแทะในวัดดอยเทพสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่พบศพ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส. เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองหนองบัวลำภู หน่วยกู้ภัยมูลนิธิคุณธรรม และหน่วยกู้ภัยนเรศวร สถานที่เกิดเหตุ ภายในป่าบนเขาภูพาน บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ห่างจากวัดบ้านภูพานทองประมาณ 500 เมตร พบศพเหลือแต่โครงกระดูก สวมสวมเสื้อกีฬาแขนยาวสีน้ำเงินคาดขาวยี่ห้อเอฟบีที สวมทับเสื้อเชิ้ตสีขาวลายสี่เหลี่ยม สวมกางเกงยีนแม็ค

นอกจานั้นยังพบกระเป๋าเป้แบบสะพาย 1 ใบ ข้างกระเป๋ามีขวดน้ำดื่มตราช้าง หน้ากระเป๋าปักสัญลักษณ์ตราลูกโลกสีดำ ส่วนภายในกระเป๋ามีเสื้อโปโลสีขาวตราจระเข้ มีลายคาดหน้าอกสีน้ำตาล กางเกงสแล็คสีขาวไซซ์ 36 ผ้าขาวม้า ถุงเท้าสี น้ำตาล 1 คู่ แผ่นพับแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ขอนแก่น และหนองบัวลำภู ยาสีฟัน ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ระบุวันหมดอายุ 29 ธ.ค.2559 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานส่วนกะโหลกศีรษะ มือและเท้าหายไป นอกจากนั้นใกล้กันยังมีเชือกสีขาวผูกติดอยู่กับต้นไม้อีกหนึ่งเส้น คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

จากการสอบสวน นายประจบ เนาวราช อส.ประจำอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ผู้ที่พบศพคนแรกกล่าวว่า ได้เข้ามาเก็บเห็ดในป่าแล้วได้กลิ่นเหม็นเน่า และสังเกตเห็นกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่ใต้ต้นจิก เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีศพเหลือแต่โครงกระดูกอยู่ในซอกหินใต้โค่นต้นจิก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมชิ้นส่วนโครงกระดูกส่งตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น รวมทั้งกะโหลกศีรษะและกระดูกท่อนขา ที่ถูกสุนัขคาบไปแทะ ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไปว่าผู้ตายเป็นใคร และสาเหตุการตายที่แท้จริง หากใครสงสัยเป็นญาติให้ติดต่อได้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
ผงะ!! เจ้าหมอก หมาวัด คาบหัวกะโหลกมนุษย์นอนแทะเล่น พระแจ้ง ตร.เช็กว่าหัวใคร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image