เรียงคนมาเป็นข่าว โดย กาแฟป่า

ธุรกิจไทยจีน - สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย หิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมงานประชุมเจรจาจับคู่ธุรกิจไทย-จีน จัดโดยธนาคารแห่งประเทศจีน (Bank of China) เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจของไทยและจีนให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น ภายในงานมีนักธุรกิจของสองประเทศร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ ไบเทคบางนา
บว์ลิ่งการกุศล – โดนิกา พอตตี เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย และพีรพล ไตรทศาวิทย์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าแคนาดา ร่วมเป็นประธานในการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลของสมาคมนักเรียนเก่าแคนาดา ที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบล์ว เอกมัย
ผู้นำเมือง – วิทยา คุณปลื้ม ประธานผู้นำเมืองรุ่นที่ 2 นำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 130 คน ไปศึกษาดูงานโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม โดยเป็นหนึ่งในการอบรม หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการบริหารเมืองŽ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
สร้างห้องน้ำ – สมพร สืบถวิลกุล กก.ผจก.ใหญ่ และวิชชุดา ไตรธรรม ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR บมจ.ทิพยประกันภัย นำผู้บริหารและพนักงาน พร้อมด้วยกัลยาณมิตรธรรมจัดโครงการพลังบุญทิพยร่วมสร้าง ครั้งที่ 87 น้อมถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยการร่วมสร้างห้องน้ำ ให้วัดกู่คำ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ โดยมี พระปลัดอาทิตย์ อิทฺธิโชโต เจ้าอาวาสวัดกู่คำ ร่วมอนุโมทนาในการจัดสร้างถวาย
แคมเปญพิเศษ – วิทยา สินทราพรรณทร รอง กก.ผอ.สายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดงาน Sri Varee Open House:Exclusive Shopping Tour at King Power Sri VareeŽ ชวนลูกค้าวีไอพี สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ เยี่ยมชมและช้อปปิ้งในคอมเพล็กซ์สุดหรู พร้อมรับส่วนลดสูงสุดถึง 30% และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ณ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี เมื่อเร็วๆ นี้
ปิดตัวโครงการ – ขัตติยา อินทรวิชัย กก.ผจก.ธ.กสิกรไทย ปธ.คณะกรรมการดำเนินโครงการ และเพชรพริ้ง สารสิน ปธ.คณะกรรมการตัดสิน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการประกวด เคแบงก์ อีเกิร์ลส รุ่นที่ 9Ž มาดำรงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของธนาคารกสิกรไทย โดยมี อดิศวร์ หลายชูไทย อลิซาเบธ แซดเลอร์ ลีนานุไชย ชลลดา เมฆราตรี กรกมล ศุภสมุทร และเชอรี่ รัตนไพบูลย์ มาร่วมงานด้วย ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน เมื่อเร็วๆ นี้
สัมมนา – ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ปธ.กก.อัลตร้า เวลท์ กรุ๊ป พร้อมด้วย ปิยะมาน เตชะไพบูลย์ สุพร วัธนเวคิน ศุภชัย สุขะนินทร์ จัดสัมมนาหลักสูตร อัลตร้า เวลท์ กรุ๊ป รุ่นที่ 3 ในงาน Billionaires On The BeachŽ (บิลเลียนแนร์ ออน เดอะ บีช) เพื่อกระชับความสัมพันธ์นักธุรกิจระดับท็อปของเมืองไทยที่มาร่วมเรียนในหลักสูตร โดยมี วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ และอัจฉรีย์ ตียาภรณ์ ร่วมงาน ณ รร.เดอะ รีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท จ.เพชรบุรี เมื่อเร็วๆ นี้
เพื่อการศึกษา – วรวิทย์ หงวนศิริ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู ร.ร.บดินทรเดชา มอบโทรทัศน์เพื่อการศึกษาขนาด 40″ จำนวน 31 เครื่อง ให้กับ กล้าศักดิ์ จิตต์สงวน เพื่อไว้ใช้ในกิจกรรม ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เมื่อเร็วๆ นี้

 

…ชักเริ่มถี่ เกิด ระเบิด ที่วีไอพีโซน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ใกล้ห้องรับรอง วงษ์สุวรรณ ผู้ป่วยระดับนายพลทั้งในและนอกราชการ รพ.พระมงกุฎฯ เมื่อตอนสายวันที่ 22 พ.ค. ยังดีไม่มีผู้เสียชีวิต แต่บาดเจ็บไป 22 คน เป็นระเบิดแสวงเครื่อง พบตัวตั้งเวลา ที่สำคัญมี ตะปู เข้ามาด้วย แสดงว่ามีเป้าหมายก่อความเสียหายถึงชีวิต ส่วนจะเป็นการเมืองภายนอก หรือปัญหา ภายใน ต้องสอบกันต่อ

…ระเบิด เป็นสัญลักษณ์ของ ความไม่ลงตัว ทางการเมือง มักจะโผล่ใน ห้วงเวลา ที่มีปัญหา จับได้บ้างไม่ได้บ้าง รอบนี้ก่อเหตุในสถานที่่ของพลเรือนแต่เชื่อมโยงกับ กองทัพบก ในวันครบรอบ 3 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค.57 จะเป็นเรื่องใหญ่ หรือ เรื่องเล็กก็ตาม ก็ต้องถือว่า ท้าทาย รัฐบาลและ คสช. ต้องสอบสวนหาความจริงมาบอกกล่าวกับประชาชนให้ชัด

…ก่อนหน้านี้ วันที่ 5 เม.ย. ระเบิดที่กองสลาก ต่อมา 15 พ.ค. หน้าโรงละครแห่งชาติ ที่ตอนแรกเกือบเป๋ เพราะ ผบช.น. บอกว่า ไม่ใช่ระเบิดŽ ก่อนที่รัฐบาลและ คสช.ออกมาชี้ว่า เป็น ระเบิดŽ โดยมี อุปกรณ์ตั้งเวลา ตกอยู่ ทำให้บรรยากาศบ้านเมืองมีกลิ่นอายอึมครึมขึ้นมาอีก

Advertisement

…บิ๊กเจี๊ยบŽ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการ คสช. และ รอง ผอ.รมน.เรียกประชุมด่วน หน่วยงานมั่นคงมี พล.อ.สสิน ทองภักดี เสธ.ทบ. บิ๊กแดงŽ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค 1 ฝ่ายข่าวและฝ่ายยุทธการ ประชุมด่วน เพื่อหาสาเหตุในตอนบ่ายวันเดียวกัน ส่วนเจ้าของพื้นที่ พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.พล.ม.2 รอ. รุดดูพื้นที่ทันที

…ครบรอบ 3 ปีกันหลายแนว ช่วงเช้า ทหารโทรเรียกตัว เสี่ยแดงŽ พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.แรงงาน ซึ่งเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ วิจารณ์Ž นโยบาย-มาตรการ ของรัฐบาลอย่าง สม่ำเสมอŽ แม้ว่าโดนเรียกไปถก ทัศนคติŽ หลายรอบแล้วก็ตาม

…ก่อนหน้านี้ เพิ่งมี จนท.ทูตŽ จาก สถานทูตญี่ปุ่นŽ มาขอพบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตามมาด้วยตัวแทนกลุ่มพรรครีพับลิกันสากล มาคุยการเมือง-แนวโน้ม เลือกตั้ง นอกเหนือจากการวิพากษ์วิจารณ์เศรษฐกิจที่เสี่ยแดงกระทำเป็นปกติ แต่สุดท้าย นักข่าว ทราบเรื่อง เลยแห่มารอทำข่าว สุดท้ายเห็นท่าจะไปไกลกว่าที่คิด ทางทหาร พล.ม.2Ž เลยแจ้งขอยกเลิกการเชิญ เสี่ยแดงŽ ไป

Advertisement

…ต้องยอมรับว่า ครบ 3 ปี ของ คสช.และรัฐบาลเที่ยวนี้ ไม่ หวานชื่นŽ เหมือน 1 หรือ 2 ปีก่อน ภาษาง่ายๆ คือ กระแส ของ คสช.ไม่เหมือนเดิม และต่างจากครบรอบ 1 ปีและ 2 ปีมา เป็นเรื่องที่ คสช.ต้องตื่นตัวมาตั้งรับ การใช้วิธีเดิมๆ ด้วยการส่ง จนท.แต่งเครื่องแบบขึงขังไปขอให้ เงียบŽ เหมือน 1-2 ปีก่อน ก็จะไม่ได้ผลเหมือนเดิมอีกต่อไป

…ไหนๆ รัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้ว รัฐบาลและ คสช.น่าจะพิจารณาถึงการ ปลดล็อกŽ เปิดให้ผู้คนได้พูดจา แสดงความคิดเห็น เสนอแนะโน่นนี่ น่าจะช่วย ผ่อนคลายŽ บรรยากาศที่เขม็งมา 3 ปีลงไปบ้าง ไม่ต้องชี้นิ้วถามหรอกว่า ไหนใครเครียด เพราะมันเป็นอารมณ์รวมๆ กันของสังคมที่สั่งสม ถ้าผู้มีอำนาจ มองข้ามŽ เรื่องราวแบบนี้ไป ถือได้ว่า ประมาทŽ

…สมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ อดีต ผวจ.ตาก เชิญเพื่อนพี่น้องชมพูม่วง อนศ.พบปะเพื่อเลือกนายกสมาคมนักเรียนเก่า อนศ.ที่สมาคมฯ ตั้งแต่ 11.00 น. วันที่ 28 พ.ค.นี้

กาแฟป่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image