ไฟไหม้บ้านอดีตกกต.เชียงราย ชั้นบนเสียหายกว่า 1 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร(คลิป)

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ต.ต.วรยุทธ กันทะสอน สาราวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านบริชุมชนวัดบ้านใหม่หน้าค่าย หมู่5 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นถนนฮ่องลี่ ซึ่งไฟได้บลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงประสานเทศบาลนครเชียงราย เพื่อส่งรถดับเพลิงเข้าทำการควบคุมเพลิงเป็นการเร่งด่วน เพราะเกรงว่าจะลุกลามบ้านข้างเคียง และเดินทางไปที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณชั้น2ของบ้าน

นายวิสูตร บรรเจิดกิจ รองปลัดเทศบาลนครเชียงรายและ นายประพันธ์ ช่างแก้ว หัวหน้าฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งกำกับดูแลงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือดับเพลิง ได้ให้เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำและรถดับเพลิงจำนวน 8 คัน เจ้าหน้าที่19นาย เข้าสกัดเพลิงในทุกมุมเพราะเพลิงลุกไหม้รวมเร็วและรุนแรง นอกจากนี้ได้ประสาน รถน้ำและรถดับเพลิงของ มณฑลทหารบกที่37 ค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย อีกจำนวน3คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ทำการควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมง ถึงจะสามารถสกัดเพลิงและควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ชั้นบนของบ้านเสียหายทั้งหมดจากไฟโหมไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะชั้นบนเป็นไม้ และมีเอกสารที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี ประจวบกับช่วงเวลากลางอากาศร้อนจัดทำให้เพลิงลุกไหม้ได้ง่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน นายธีระ ธนะแพทย์ อายุ55ปี ลูกชายนายเลื่อน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นของ นายเลื่อน ธนะแพทย์ อายุ 83 ปี อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.เชียงราย ชุดแรกตามรัฐธรรมนูญปี 2544 และยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายโดยเฉพาะล่าสุดยังเป็นประธานสภาวัฒนธรรม จ.เชียงราย โดยบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 36 ม.5 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนเกิดเหตุนายเลื่อนพร้อมด้วยภรรยาและตนเองอาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านก่อนจะได้ยินเสียงดังคล้ายวัตถุแตก จากนั้นตนเองจึงได้วิ่งไปดึงสะพานไฟลง แต่ชั้นบนก็เกิดไฟไหม้จนไม่สามารถดับเองได้ทัน จึงวิ่งหนีออกมา และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้น คาดว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายอาจมากกว่า1ล้านบาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image