ไฟไหม้เผาวอดอาคารเรียน 2 ชั้น โรงเรียนบ้านหนองหล่มหนองเหล่า จ.อุบลฯ

เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ต.ท.ปวีณ แข็งเขตการณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านหนองหล่มหนองเหล่า ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพบว่าเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน จึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.หนองเหล่า และ อบต.ใกล้เคียงนำรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ซึ่งกว่าจะเดินทางมาถึง ไฟก็ลุกไหม้อาคารชั้นบนได้รับความเสียหายหมดแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลาในการดับเพลิงกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สำรวจพบว่าอาคารถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง

จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ยินเสียงเหมือนไฟฟ้าช็อต จากบริเวณชั้น 2ของอาคารเรียน หลังจากนั้นไม่นานก็มีเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณอาคารชั้น 2 ซึ่งเป็นไม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ แต่กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงก็ไฟได้ไหม้อาคารเรียนเสียหายหมดแล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารเรียนหลังนี้มีอายุการใช้งานมานานกว่า 35 ปีแล้ว จึงมีสภาพเก่ามาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าสายไฟฟ้าบางส่วนจะชำรุดไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุของการไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ด้านนายสุริยัน พรมจำปา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหล่มหนองเหล่า เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงเรียนบ้าน หนองหล่มหนองเหล่า มีนักเรียนอยู่ทั้งหมด จำนวน 206 คน มีครูจำนวน 15 คน โดยอาคารที่ถูกไฟไหม้เสียหายนี้ เป็นอาคารเรียนเก่า แบบ ป.1 ก.ที่ขอรื้อถอนแล้ว แต่เนื่องจากอาคารเรียนไม่พอจึงได้ใช้เป็นห้องสหกรณ์ ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องดนตรี และห้องเรียนชั้นประถมปีที่ 2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image