‘บิ๊กตู่’สีหน้าเครียด ไม่ตอบคืบหน้าล่าคนร้ายวางระเบิด รับ’บิ๊กป้อม’ลาประชุมครม.

เมื่อ‪เวลา 09.00 น. วันที่ ‬23 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช.ต่อด้วยประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดไปป์บอมบ์ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนายกฯมีสีหน้าเคร่งเครียด จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลาประชุม ครม.วันนี้หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ นายกฯกล่าวว่า “ทำไมเหรอ เขาลาบ้างไม่ได้เหรอ”

ระทึกชายสูงวัยกระโดดขวางรถ’บิ๊กอู๋’เข้าใจผิดนึกว่านายกฯ เหตุขอความช่วยเหลือเรื่องพินัยกรรมพร้อมฝากขนมตาลให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนประชุมได้เกิดเหตุระทึกขึ้นโดยมีชายสูงวัย อายุประมาณ 70 ปี ไม่ทราบชื่อ กระโดดลงไปนอนขวางขบวนของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บริเวณทางเข้าทำเนียบรัฐบาล หน้าสะพานอรทัย เพราะคิดว่าเป็นขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยและทหาร จึงได้เข้าไปคุมตัวและพาไปยังศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) บริเวณฝั่งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริง

เบื้องต้นชายสูงอายุดังกล่าวห้อยป้าย คสช. ช่วยด้วย พร้อมถือถุงขนมตาล โดยบอกว่าจะเอามาฝากนายกฯ และ คสช.พร้อมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยภาษาภาคอีสานว่าต้องการมาร้องเรียนและขอความช่วยเหลือในเรื่องของพินัยกรรม

Advertisement

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ทหารได้นำสุนัขดมกลิ่นเดินตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลและสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตลอดจนได้มีการเพิ่มกำลังทหารและตำรวจสันติบาล คุมเข้มตรวจตราความเรียบร้อยทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล พร้อมติดตั้งเครื่องสแกนวัตุระเบิดบริเวณประตูเข้า-ออกตลาดคลองผดุงกรุงเกษมหลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image