สาธิตชี้ผู้บงการวางระเบิด โอกาสเกิดจากสนิมเนื้อในและฝ่ายตรงข้าม คสช. พอๆ กัน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม โดยระบุว่า

“ส่วนตัวผมเห็นว่าสนิมเนื้อในกับฝ่ายตรงข้าม คสช.(เครือข่ายคนเมืองนอก) มีโอกาสเท่าๆ กันและที่เลวร้ายสุด สองส่วนนี้เชื่อมโยงกันได้แล้วถึงได้ก่อเหตุอย่างมีประสิทธิผล ครับ” กรณีเกิดระเบิดวันนี้ คือ (22 พ.ค.) วันที่ครบ 3 ปีที่ คสช.ยึดอำนาจ ที่ รพ.พระมงกุฎที่ห้องยาของเฉพาะนายทหารระดับสูง ภายในห้องที่ชื่อ วงษ์สุวรรณ ทั้งๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นที่หน้าโรงละครแห่งชาติไม่กี่วัน

จากสิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากจะรวมเหตุการณ์ที่ถังขยะหน้ากองสลาก และหน้าโรงละครแห่งชาติ ผมยังคิดว่าต้องลองดูเหตุการณ์ระเบิด พร้อมกัน 7-8 จุดหลายจังหวัด ในวันสำคัญเมื่อปีก่อนถ้ายังจำได้ครับ
เหตุผลที่เชื่อแบบนั้นเพราะ ดูจงใจให้เป็นสัญลักษณ์ หยามหน้า บิ๊กทหาร คสช.และรัฐบาลอย่างผิดปกติในขณะที่คนบอกว่าเชื่อมั่นในความสงบภายใต้ นายกฯพลเอกประยุทธ์ว่าทำได้ที่ผ่านมา 3 ปี และไม่มีไครจะได้ประโยชน์จากการทำแบบนี้เลย นอกจาก 2กลุ่มที่ผมบอกมาแล้วข้างต้นเท่านั้นที่จะได้ประโยชน์จากการดิสเครดิตรัฐบาลทหารและพลเอกประยุทธ์ และเลิกคิดได้เลยและผมไม่เชื่อว่ารัฐบาลทำเองเพื่อสร้างเงื่อนไขสืบทอดอำนาจต่อโดยอ้างความไม่สงบ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมีผลกระทบในทางลบต่อรัฐบาล จึงไม่มีไครโง่ทำหรอก

และไม่ว่าไครเป็นคนทำผมขอประณามถึงการกระทำที่หวังผลให้ผู้บริสุทธิ์ที่ป่วยอยู่แล้วเสียชีวิต และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ต้องหาคนทำผิดมาให้ได้ และสืบสวนให้ถึงผู้บงการให้ได้

Advertisement

ฝากด้วยว่าอย่าบอกว่าอย่าตื่นตระหนก ตกใจเพราะไม่มีประโยชน์ แต่ควรบอกให้พี่น้องประชาชนทราบถึงข้อเท็จจริงเพื่อให้เขาเป็นหูเป็นตาให้เมื่อรู้สึกมีอะไรผิดปกติ ต้องสร้างการมีส่วนร่วมของ ปชช.จึงจะสำเร็จได้ในสมัยนี้ ลำพังที่มีกำลังไม่มีทางสำเร็จ

ที่สำคัญสุดที่รีบออกมาฟันธงอย่างเร่งรีบทั้งที่ยังไม่ทราบแน่ชัด เพื่อปัดสวะให้พ้นตัว หรือจงใจปกปิดข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หรือกลัวถูกตำหนิว่าบกพร่อง อย่าทำนะครับ ล้าสมัยและถือว่าใช้ไม่ได้ครับในยุคนี้ เว้นแต่ว่าถ้าพลาดไปก็พอให้อภัยได้ครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image