วินธัยเผยนายกฯสั่งปรับมาตรการความปลอดภัย ย้ำต้องสร้างความเชื่อมั่น ปชช.ให้ได้ (คลิป)

แฟ้มภาพ

‘วินธัย’ชี้ นายกฯสั่งปรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เหมาะสมกับพื้นที่หลังเกิดเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ย้ำต้องสร้างความเชื่อมั่นกับ ปชช.ให้ได้

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.อ.วินธัย สุวารี เป็นโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และโฆษกกองทัพบก กล่าวภายหลังการประชุม คสช.ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวในที่ประชุมโดยกำชับให้ดูในเรื่องของความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯ ย้ำให้ดำเนินมาตรการตามที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ได้ชี้แจงไว้ แต่คงต้องมีการปรับมาตรการ โดยแต่ละพื้นที่ต้องไปพิจารณาปรับให้เหมาะสมตามพื้นที่และสถานการณ์เนื่องจากเกิดเหตุในพื้นที่โรงพยาบาลซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเรื่องนี้สังคมโลกไม่ยอมรับ อย่างไรก็ตาม ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกับประชาชนให้ได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการดูแลความปลอดภัยไม่ได้หย่อนไปกว่ามาตรฐาน แต่เป้าหมายเปลี่ยน สังคมจึงต้องช่วยกันพิจารณา เพราะเมื่อก่อนไม่เคยมีเหตุเกิดขึ้นในโรงพยาบาล

พ.อ.วินธัยกล่าวว่า เมื่อวานเป็นการดูแลผู้เจ็บป่วย แต่หลังจากช่วงนี้ต่อไปจะเป็นกระบวนการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิด ส่วนมาตรการทั่วไปทุกๆ หน่วยจะต้องปรับในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ขณะนี้ก็มีอยู่สามขั้นตอนนี้

เมื่อถามว่า ที่ประชุมได้มีการพูดถึงการนำกฎหมายพิเศษมาใช้ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ พ.อ.วินธัยกล่าวว่า ไม่มีการพูดเรื่องนั้น เพราะในแง่ของการทำงานกฎหมายเดิมที่มีอยู่ก็เพียงพอ โดยเฉพาะคำสั่งที่สามก็มีเจ้าพนักงานทหารเข้าไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image