‘เฟร้นฟราย-ไดร์’บินตรงญี่ปุ่นโชว์’รำล้านนา’ เผยแพร่วัฒนธรรมไทย

เป็นอีก 2 สาวไทยมากความสามารถจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ที่ได้นำเอาวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รู้จัก เมื่อ เฟร้นฟราย-ธันยชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 และ ไดร์-จิณณ์ณิตา บุดดี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงาน “เทศกาลไทย” ครั้งที่ 15 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า เป็นโต้โผ เพื่อฉลอง 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น

ซึ่ง 2 สาว ได้นำการแสดงรำไทยสุดอ่อนช้อย ชุด “นาฎยนารีศรีล้านนา” ให้ชาวญี่ปุ่น ชาวต่างชาติ รวมถึงคนไทยในญี่ปุ่นได้ชม และก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นทั้ง 2 ยังได้ร่วมชม “นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช” ที่ถ่ายทอดพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจด้านการพัฒนา หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการเสด็จฯ เยือนเมืองคันไซ พ.ศ.2506 อีกด้วย

Advertisement

โดย ไดร์-จิณณ์ณิตา และ เฟร้นฟราย-ธันยชนก เปิดเผยว่า ตื่นเต้นมากๆ ที่ผ่านมาฝึกซ้อมเตรียมการแสดงมาร่วมเดือน โดยการแสดงชุดนี้ นาฎยนารีล้านนา ของเฟร้นฟรายเป็นการฟ้อนผาง วัฒนธรรมทางภาคเหนือ ส่วนของไดร์ประยุกต์มาจากการรำมวยไทย ซึ่งก่อนการแสดงก็ขอพรอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้การแสดงผ่านไปอย่างราบรื่นไม่ติดขัดอะไร มีผู้ชมให้ความสนใจ ซึ่งพอแสดงเสร็จก็มีคนมาขอถ่ายรูปมาพูดคุยมากมาย ตรงนี้ได้ทำหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวไทยไปในตัว ชาวต่างชาติถามสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งการแสดงที่จบไป อาหารการกิน การท่องเที่ยว โดยหลายคนสัญญาว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยอีกด้วย

ไดร์-จิณณ์ณิตา บุดดี
เฟร้นฟราย-ธันยชนก มูลนิลตา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image