‘ครูจอมทรัพย์’วอนขอกลับเข้ารับราชการ หลังหนี้รุมเกือบ 5 ล้าน

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม จากกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูที่ถูกตัดสินจำคุกเมื่อปี 2556 เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ในข้อห้าขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตในพื้นที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อปี 2548 หลังจากออกจากเรือนจำ มีการขอรื้อฟื้นคดีเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะตนเองไม่ได้กระทำผิด กระทั่งเรื่องมาถึงศาลจังหวัดนครพนม มีการนัดสืบพยานเพื่อรื้อฟื้นคดี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการพิจารณาคำตัดสินของศาล

ความคืบหน้าเรื่องนี้ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ตนกลับเข้ากระบวนการยุติธรรมอีกครั้งแม้จะต้องรับโทษมาแล้วนั้น ยังพอมีความหวังมากขึ้นกว่าเดิมที่มีการรื้อฟื้นคดี จากนั้นจึงตระเวนไหว้พระทำบุญเพื่อความสบายใจและเป็นสิริมงคลแม้จะไม่มีเงินเดือนก็ยังพออยู่ได้ แต่ทั้งนี้ตั้งแต่ออกจากราชการครู หนี้สินที่ก่อไว้ขณะยังรับราชการ ทั้งดูแลครอบครัว สร้างฐานะ ก็เริ่มทวงถามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ถูกจำคุกแต่นั้นมา ทั้งของสหกรณ์ ธนาคาร ต่างคิดดอกเบี้ยมาทุกเดือน รวมๆ แล้วต้นและดอกเกือบ 5 ล้านบาท ส่วนมากดอกเบี้ยจะสูงมากขึ้นเพราะผิดนัดชำระ ซึ่งปกติขณะยังรับราชการอยู่ก็ชำระได้ปกติ แต่ตอนนี้ไม่มีรายได้จากที่ไหนจึงลำบากที่จะหาเงินมาใช้หนี้เพราะไม่เหลืออะไรแล้วจากการขายทรัพย์สินไปสู้คดีก่อนถูกจองจำ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากที่เป็นข่าวและมีผู้ช่วยเหลือและคนไทยใจบุญทั่วประเทศได้บริจาคทรัพย์คนละเล็กละน้อยมาช่วยตนเอง แม้จะปฏิเสธจะรับแต่ก็เสียน้ำใจจึงรับไว้ บางส่วนก็นำไปชำหนี้ที่จะพอบรรเทาหรือผ่อนผันภาระออกไปก่อน ระหว่างนี้จึงรอผลการตัดสินอย่างมีความหวัง อย่างไรก็ตามระหว่างที่รอการพิจารณาจากต้นสังกัดก็ยังไม่คืบหน้าเท่าใดนัก จึงอยากวิงวอนให้ส่วนราชการพิจารณาช่องทางที่จะช่วยเหลือตนด้วย เพราะอยากกลับเข้าทำงาน หากผลการตัดสินนานออกไปตนจะลำบากเพราะดอกเบี้ยปรับขึ้นทุกวัน ระหว่างนี้จึงอยากขอพึ่งเมตตากรุณาจากทางผู้ใหญ่ ในการยื่นมือมาช่วยเหลือเพื่อขอกลับปฏิบัติราชการอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image