เปิดภาพ’แจกันไปป์บอมบ์’ คนร้ายลอบแปะผนัง’ห้องวงษ์สุวรรณ’ เช็กประวัติชายสวมหมวก

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายวางระเบิดไปป์บอมบ์ห้องวงษ์สุวรรณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ25 คน โดยคนร้ายซุกซ่อนอำพรางระเบิดมาในแจกัน ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตั้งสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ กลุ่มการเมืองสร้างสถานการณ์ และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้เข้ามาก่อเหตุ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม รายงานข่าวว่าแจ้งหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ลงพื้นที่ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานจุดเกิดเหตุ พบว่ามีผู้ถ่ายภาพติดแจกันกระเบื้องสีเขียว ใส่ดอกไม้พลาสติกสีส้ม ที่คาดว่าใช้กาวสองหน้าแปะติดไว้กับฝาผนังจุดเกิดเหตุ โดยภายในแจกันดอกไม้คาดว่าคนร้ายได้บรรจุไปป์บอมบ์ไว้ ภาพดังกล่าวถูกบันทึกไว้ได้เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ก่อนเกิดเหตุระเบิดเพียง 5 นาที

แหล่งข่าวจาก บช.น.เปิดเผยว่า ในภาพจะเห็นว่ามีผู้ชายอยู่ด้วยกัน 3 คน จากการตรวจสอบพบว่าชายมีอายุที่สวมชุดสีดำนั่งด้านหน้าสุด และชายที่สวมชุดวอร์มคาดแดงนั่งอยู่แถวกลาง เป็นกลุ่มคนไข้ของโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ส่วนชายที่สวมเสื้อสีขาว สวมหมวกสีเขียวนั่งอยู่ด้านหลังสุด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใช่กลุ่มคนไข้หรือไม่ ทั้งนี้ทางตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายทำทีปะปนมากับผู้ใช้บริการโรงพยาบาลแห่งนี้ ก่อนจะนำแจกันดังกล่าวมาแปะติดไว้ โดยเสมือนแจกันดอกไม้ประดับตกแต่งสถานที่เพื่อความสวยงาม แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ระบุว่าไม่เคยเห็นแจกันใบดังกล่าวมาก่อน อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image