กองปราบรวบมือแทงสาวห้าวดับ หนีกบดาน 10 กว่าปี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้การให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงศ์ สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว นายเกษม แก้วมณี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 5 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 702/2549 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2549 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 25/5 ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิตร อ.เมือง จ.จันทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2549 นายเกษม ได้ฆ่า น.ส.บี (นามสมมุติ) ลักษณะคล้ายผู้ชาย เป็นเพื่อนสนิทกับแฟนสาวของตนเอง หลังจากไม่พอใจที่ผู้ตายชอบมาสนิทสนมกับแฟนตนเอง จึงได้วางแผนชักชวนผู้ตายมานั่งดื่มเหล้า กระทั่งเมื่อผู้ตายเริ่มมีอาการมึนเมานายเกษมจึงตัดสินใจใช้ขวดเหล้าฟาดหัวของผู้ตายจนล้มลงไปนอนกองที่พื้น ก่อนจะใช้เศษแก้วจากขวดเหล้าจ้วงแทงเข้าไปที่ลำคอของ น.ส.บีจนเสียชีวิต ก่อนจะโทรศัพท์ให้แฟนสาวมารับหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวต่างจังหวัดเป็นเวลานานหลายปี จากการตรวจสอบนายเกษมยังมีรายชื่อในปฏิทินหมายจับมือปืน พ.ศ.2559 ในลำดับที่ 66 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.จันทบุรี จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายเกษมให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงเนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้ตายซึ่งรู้จักสนิทสนมกับแฟนสาวคนเก่าของตนเอง มีลักษณะนิสัยเป็นคนชอบลักขโมยสิ่งของและยังมาแอบชอบแฟนสาวของตนเอง จึงทำให้ตนโกรธแค้นจึงนัดมาลงมือก่อเหตุดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image