ปคม.จับมือมูลนิธิปวีณา ล่อซื้อรวบยกแก๊งค้ากามเด็กโคราช ขายผ่านเฟซบุ๊ค

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก. พร้อมด้วยพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ร่วมกันแถลงกรณีมูลนิธิปวีณาฯและมารดาของเด็กผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์เพื่อขอความช่วยเหลือที่ บก.ปคม.ว่าบุตรสาวน้องแนน อายุ 14 ปี ได้ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Amara Bee” ชักชวนไปขายบริการทางเพศ เหตุเกิดในเขตต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทางบก.ปคม. ออกทำการสืบสวนสอบสวน กระทั่งทำการจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ และได้ช่วยเหลือเหยื่อซึ่งเป็นเด็กจากการค้ามนุษย์

พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุล น.ส.แหม่ม (นามสมมติ) อายุ 34 ปี มารดา และนายสมศักดิ์ (นามสมมติ ) อายุ 58 ปี ตา ร้องทุกข์ต่อนางปวีณา ขอให้ช่วยเหลือติดตามตัว ด.ญ.แนน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาว ที่หนีออกจากบ้านหลังถูกเพื่อนๆชักชวนไปขายบริการทางเพศ ที่จ.นครราชสีมาได้สอบสวนจนพบว่าผู้ต้องสงสัยที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “Amara Bee” คือน้องยี (นามสมมติ) และทราบว่า ด.ญ.แนน ได้พักอยู่ที่โรงแรมชัยพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล จ.นครราชสีมา โดยพักร่วมกับเพื่อน จึงได้เฝ้าติดตามสะกดรอย ทำให้ทราบว่า ด.ญ.แนน กับเพื่อนร่วม 6 คน อายุประมาณ 14-16 ปี ใช้ห้องพักของโรงแรมดังกล่าว จึงได้ช่วยเหลือเด็กออกมาได้จำนวน 6 ราย โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เสี่ยงการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 4 ราย และกลุ่มที่เสี่ยงต่อการกระทำความผิดและมีพฤติกรรมมั่วสุม 2 ราย

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวต่อว่า ได้ตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Amara Bee” เพื่อรพิสูจน์บุคคล เชื่อว่าคือน้องบี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคนจัดส่ง ด.ญ.แนน ไปค้าประเวณีและได้รับส่วนแบ่งจากการค้าประเวณี ต่อมาได้จับกุมตัวน้องบี (นามสมมติ) โดยสามารถติดต่อพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์และทางไลน์ ซึ่งน้องบีได้ส่งรูปเด็กหญิงคนอื่นๆ ในสังกัดให้ดูเป็นจำนวนมากซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาพของด.ญ.แนน จึงวางแผนให้น้องบีนำผู้ที่ อาจจะเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์อีก 2 ราย คือ น.ส.ก.(นามสมมติ) และ น.ส.ข.(นามสมมติ) อายุ16 ปี มาติดต่อเพื่อค้าประเวณีที่ โรงแรมออร์คิด จ.นครราชสีมา ในจำนวนเงิน 1,200 บาทต่อราย

เมื่อถึงเวลาตามที่นัดหมาย น้องบี น.ส.ก.และน.ส.ข. ได้มาปรากฏตัว ณ จุดนัดพบและได้ตอบตกลงเพื่อการค้าประเวณี ชุดตรวจค้นจับกุมจึงเข้าแสดงตัว และเข้าคุ้มครองช่วยเหลือน.ส.ก.และน.ส.ข. ไปยังบ้านนารีสวัสดิ์

Advertisement

นางปวีณา กล่าวว่า ปัญหาการค้ามนุษย์รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายชัดเจนในการแก้ไขปัญหาปราบปรามอย่างจริงจัง โดยเฉพาะระยะหลังเด็กอายุประมาณ 10 กว่าปี ถูกหลอกไปค้าประเวณีเป็นจำนวนมาก และเป็นที่น่าตกใจว่าขณะนี้เด็กที่ถูกชักชวนไปค้ามนุษย์นั้นมีอายุน้อยลงทุกที และเป็นที่น่าตกใจเมื่อแม่เล้า หรือ เอเย่นต์ติดต่อกับลูกค้ารายนี้มีอายุเพียง 15 ปี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีเครือข่ายส่งเด็กไปค้าบริการทางเพศไม่ต่ำกว่า 50 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image