ส.บอลจัดอบรม’คลับไลเซนซิ่ง’ให้สโมสรไทยลีก1-2 ‘สมยศ’หวังช่วยพัฒนาลูกหนังไทยยั่งยืน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานพิธีเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องการออกใบอนุญาตสโมสร หรือ คลับไลเซนซิ่ง 2017 ให้สโมสรในศึกโตโยต้าไทยลีก (ไทยลีก1) และเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก2) ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม โดยมีการสัมมนาหัวข้อ เรื่องการตลาด, การเงิน, กฎหมาย, สัญญานักกีฬา, แผนการพัฒนาเยาวชนและโครงสร้างสโมสร, การจัดการภายในสนาม ห้องแต่งตัว อัฒจันทร์ และตำแหน่งต่างๆ ภายในสโมสร

ภายในงานมี มร. เควิน อ่อง ผู้จัดการฝ่ายควบคุมด้านการเงิน และที่ปรึกษา คลับไลเซนซิ่ง ด้านการเงิน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี), มร.ซาโตชิ ซาอิโตะ รองผู้อำนวยการภารกิจพิเศษ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศญี่ปุ่น และ มร.เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นวิทยากร

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้จัดสัมมนาขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำคลับไลเซนซิ่งสำหรับการเข้าร่วมฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 โดยสมาคมเล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งมีความเป็นสากล และถูกกำหนดจากฟีฟ่า และเอเอฟซี ที่จะต้องให้สโมสรฟุตบอลอาชีพต้องจัดทำ เพื่อเป็นมาตรฐานให้มีความมั่นคง ยั่งยืน สำหรับหลักเกณฑ์ถือว่าเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ทุกสโมสรต้องดำเนินการ โดยจะมีระดับแตกต่างกันไปตามระดับลีก

“คลับไลเซนซิ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาสโมสรให้มีความเป็นสากล ซึ่งจะเป็นรากฐานส่ต่อการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างเป็นระบบ และก้าวสู่ความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ผมหวังว่าสโมสรจะนำความรู้กลับไปปรับปรุงพัฒนาสโมสรให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงถ่ายทอดให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ ต่อไป” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement

สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องการออกใบอนุญาตสโมสร หรือ คลับไลเซนซิ่ง ให้สโมสรในยูโร่ เค้ก ลีก โปร (ไทยลีก3) และยูโร่ เค้ก ลีก (ไทยลีก4) วันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 09.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image