นพ.วรงค์ โพสต์ซัดพวกอ้างประชาธิปไตย เอาชีวิตเพื่อนมนุษย์ เรียกร้องทางการเมือง

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรณีเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าเกิดความชัดเจนขึ้นแล้ว โดยโพสต์รูปนายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.เพื่อไทย อ้างว่านายสุนัยออกมายอมรับว่ามีเจตนาขับไล่ คสช. โดยระบุว่า

“และแล้วความชัดเจนก็ปรากฏขึ้นเกี่ยวกับการวางระเบิดที่ร.พ.พระมงกุฏเกล้า เพราะนายสุนัยออกมายอมรับแล้วว่า มีเจตนาเพื่อขับไล่คสช. ผมยังยืนยันว่า การกระทำในโรงพยาบาล ด้วยการนำชีวิตของผู้ป่วยและญาติ และเจ้าหน้าที่เป็นเหยื่อเพื่อเรียกร้องทางการเมือง เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด สิ่งที่พวกเราต้องตามให้ทัน พวกที่อ้างประชาธิปไตย แต่เอาชีวิตของเพื่อนมนุษย์ในโรงพยาบาลเป็นเหยื่อเพื่อเรียกร้องทางการเมือง ตามที่ตนเองต้องการนั้น ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่เป็นประชาธิปไตยจอมปลอม ที่เอาการเลือกตั้งมาเป็นข้ออ้าง ซึ่งถือว่าเลวร้ายกว่าเผด็จการทหาร  เราไม่ต้องการประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ไม่สนใจประชาชน เหิมเกริมในอำนาจ ทุจริตคอรัปชั่นแบบไม่เกรงกลัว อยู่ภายใต้บงการของคนบางคน แต่เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง” นพ.วรงค์ระบุ

โดยนายสุนัยได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวให้ผู้ติดตามเพจตนเองฟัง โดยวิเคราะห์เหตุการณ์ครบ 3 ปี ครบรอบการยึดอำนาจ คสช.บอกว่าจะเข้ามาปราบทุจริต แต่ไม่สามารถทำได้จริง ทั้งยังมีปัญหาข่าวการส่อทุจริตจำนวนมาก คนที่ตรวจสอบก็มักมีปัญหาการถูกห้าม คุกคาม และจับกุม โดย คสช.สร้างระบบปัญหาใหญ่ในการทุจริต ในการให้อำนาจข้าราชการมาก จนตรวจสอบไม่ได้ นายสุนัยเห็นว่า คสช.เข้ามาทำให้โครงสร้างทางการเมืองเสียหาย โดยถึงปัจจุบัน คสช.ก็ยังไม่สำนึกผิด

นายสุนัยกล่าวต่อว่า ส่วนเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เป็นระเบิดชัดแล้ว และระเบิดห้องวงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นนามสกุลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนที่วาง ตนไม่รู้ว่าใคร แต่เป็นการส่งเชิงสัญลักษณ์ถึง พล.อ.ประวิตร ให้ออกจากอำนาจ โดยนายสุนัยระบุอีกว่า จากเหตุระเบิดดังกล่าวทำให้มีคนบาดเจ็บเยอะ เป็นที่น่าสงสาร

Advertisement

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.20 น. นพ.วรงค์ โพสต์ข้อความชี้แจงว่า “ผมต้องขอชี้แจงเพิ่มเติมกับข้อความที่ผมโพสต์เฟสบุ๊ค ในข้อความ “และแล้วความชัดเจนก็ปรากฏขึ้นเกี่ยวกับการวางระเบิดที่ร.พ.พระมงกุฏเกล้า เพราะนายสุนัยออกมายอมรับแล้วว่า มีเจตนาเพื่อขับไล่คสช.” เป็นข้อความที่ย้ำให้เห็นว่า เหตุที่ระเบิดนั้นเพื่อขับไล่คสช. ซึ่งนายสุนัยได้ชี้แจงผ่านคลิปที่เผยแพร่ ไม่ได้กล่าวหาว่า นายสุนัยเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลังเหตุครั้งนี้ เพราะการหาผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เป็นเรื่องของรัฐบาลและคสช.ครับ เกรงว่าบางคนจะตีความผิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image