ทนายนายก อบต.บ้านใหม่ พบ พนง.สอบสวน สภ.บางแม่นาง รับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม นายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความของนายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาว่าแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ในกรณีที่นายศรีอู๊ดแจ้งตำรวจว่านายวสุป่วย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายศรีอู๊ดเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือให้เจ้าพนักงานบันทึกข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารทางราชการ โดยนายศรีอู๊ดให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจึงนัดส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

พ.ต.อ.โชติวัฒน์กล่าวว่า นายศรีอู๊ดมาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและยื่นเอกสารเปลี่ยนแปลงที่อยู่เพื่อสะดวกในการติดต่อ ตนจึงมอบให้ ร.ต.อ.ธนดล ช่อชั้น พนักงานสอบ สภ.บางแม่นาง แจ้งข้อกล่าวหาว่าแจ้งความอันเป็นเท็จ และให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกเอกสารทางราชการอันเป็นเท็จ โดยทำการสอบปากคำ และพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อตรวจสอบประวัติ แต่นายศรีอู๊ดให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล จึงจะปล่อยตัวไป

ด้านนายวสุให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานได้เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีกล่าวหาตนว่าเบิกจ่ายงบประมาณเกี่ยวกับการเดินทางไปศึกษาดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอนไม่ถูกต้อง ซึ่งตนก็ให้การว่าไม่ได้ทำให้ทางราชการเสียหาย และที่ไม่มีชื่ออีก 3 คนในการเบิกจ่ายงบประมาณ ตนก็มีคำสั่งให้เดินทางไปจริง แต่อาจจะผิดพลาดในเรื่องการทำเอกสารไม่ถูกต้อง ไม่ใช่มีการเอาผีมาเบิก งานนี้ไปกันจริงๆ 25 คน แต่เบิกจ่ายงบประมาณเพียงแค่ 23 คน ส่วนที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 เพิ่มอีก 1 ข้อหานั้น ตนก็ปฏิเสธเช่นกัน ตำรวจบอกว่าเป็นข้อหาที่ต้องแจ้งคู่กันไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image