กลุ่มวัยรุ่นมอบตัวคดีขืนใจ ด.ญ. 14 ปี ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืน ตร.ให้ประกันตัว 2 แสนบาท

ความคืบหน้า 6 วัยรุ่นชายร่วมกันกระทำอนาจารแก่เด็กหญิงอายุไม่เกินสิบห้าปี เหตุเกิดที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านถ่อน ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายนราศักดิ์ โคตรชมพู อยู่ในอาการมึนเมาจึงหลบหนีไม่ทันได้ในที่เกิดเหตุ ส่วนวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุอีก 5 คนอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 23 พฤษภาคม พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าของคดี ซึ่งขณะนี้วัยรุ่นที่หลบหนีในวันที่เกิดเหตุ 5 คน ผู้ปกครองได้มาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 คน ประกอบด้วย นายธนสิทธิ์ โคตรชมภู อายุ 21 ปี, นายสราวุฒิ เมืองชมภู อายุ 20 ปี, นายฤทธิ์พล โคตรชมภู อายุ 21 ปี, นายพลวัฒน์ ราชไมตรี อายุ 24 ปี ทั้งหมดอาศัยอยู่ ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ส่วนอีกคนคือนายธนพล วงศ์ไชยา อายุ 23 ปี ชาว ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

การสอบสวนเบื้องต้นทุกคนยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน ให้การว่าเพียงแค่ตั้งวงดื่มเหล้ากันเท่านั้น พวกตนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตกใจจึงได้วิ่งหนีกันไว้ก่อน ส่วนเด็กหญิงนั้นมากับแฟนที่เป็นคนในหมู่บ้าน และมาที่กระท่อมกับแฟนเขาเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกตน

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า ผู้ปกครองของทั้ง 4 คน ได้พามามอบตัวกับตำรวจ สภ.ท่าบ่อ เพื่อสู้คดี โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ปี ก็เป็นสิทธิที่จะกระทำได้ และได้ให้ทุกคนไปตรวจร่างกายเก็บดีเอ็นเอเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ในขณะที่เด็กหญิงยืนยันว่าเป็นผู้ถูกกระทำก็ได้ตรวจร่างกายเก็บไว้เป็นหลักฐานสำคัญด้วยเช่นกัน หากผลการตรวจพบว่ามีร่องรอยการถูกข่มขืน หรือมีคราบสารคัดหลั่งต่าง ๆ ก็จะได้นำประกอบสำนวน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันกระทำอนาจารแก่เด็กหญิงอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

Advertisement

พล.ต.ต.ไพศาลกล่าวต่อว่า เนื่องจากคดีนี้ผู้ปกครองพามามอบตัวเองจึงไม่ได้ออกหมายจับ และจะพิจารณาให้ประกันตัววงเงินคนละ 200,000 บาท โดยกำชับไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือผู้เสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานหาความจริงส่งให้กับอัยการและศาลพิจารณา โดยตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนนายนราศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในที่เกิดเหตุขณะได้ส่งตัวฝากขังเรือนจำจังหวัดหนองคายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image