‘ไปรษณีย์ไทย’ โชว์ศักยภาพยุคดิจิทัล ร่วมเปิดบูธงาน e-Biz Expo Asia 2017

ปณท. รุกไม่เลิก ร่วม “e-Biz Expo Asia 2017” โชว์ศักยภาพไปรษณีย์ไทยยุคดิจิทัล ชูบริการ “Promt Post” รับ-ส่งสินค้าออนไลน์ หลังธุรกิจอีคอมเมิร์ชพุ่งไม่หยุด โดดหนุนธุรกิจชุมชนพื้นที่ห่างไกล แนะชาวบ้านซื้อ-ขายผ่านระบบออนไลน์ พร้อมขยายเวลาให้บริการถึง 2 ทุ่ม คาดยอดส่งพัสดุ EMS โต 9% ยืนยันรักษาระดับผู้นำขนส่งสินค้ารายใหญ่ ที่สยายปีกครอบคลุมกว่า 3,400 สาขาทั่วประเทศ และ 94 สาขาทั่วโลก

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย.นี้ ไปรษณีย์ไทยจะร่วมเปิดบูธภายในงาน e-Biz Expo Asia 2017 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้คำปรึกษาและแนะนำแก่ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ เกี่ยวกับบริการของไปรษณีย์ไทยที่จะช่วยทำให้การขนส่งสินค้าทำได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เนื่องจากขณะนี้ ปณท.ได้เปิดให้บริการ Promt Post บริการไปรษณีย์เพื่อการค้าออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ประหยัดเวลา และค่าฝากส่ง โดยผู้รับบริการไม่ต้องเสียเวลารอคิวเพราะหลังจากได้ทำการผ่านระบบ Promt Post แล้ว จะจัดส่งได้ทันที ซึ่งระบบนี้เปิดให้บริการในกรุงเทพฯแล้ว 47 สาขา และจะขยายให้ครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึง ปณ.จังหวัดภายในปีนี้

นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการ ดี-แพ็คเกจ (D- Packet) เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจ B2C ที่ต้องส่งของจำนวนมากต่อวัน โดยต้องติดต่อไปรษณีย์เพื่อลงทะเบียนและทำข้อตกลงในการจัดส่งสินค้าร่วมกัน ซึ่งมีเงื่อนไขว่าต้องส่งพัสดุ 100 ชิ้นต่อวัน รวม 3000 ชิ้นต่อเดือน ทั้งนี้การให้บริการ D- Packet จะใช้ระยะเวลาในการส่ง 2-3 วัน ซึ่งเร็วกว่าการส่งพัสดุแบบลงทะเบียนแต่ช้ากว่า EMS และสามารถติดตามตรวจสอบการขนส่งได้ โดยคาดว่า ในปีนี้ ยอดการส่งพัสดุแบบ EMS จะเติบโตขึ้นอีกถึงร้อย 9 ถึงแม้ว่าจะมีผู้ประกอบการหันมาให้บริการด้านการขนส่งมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ ปณท.ในฐานะผู้ให้บริการรายใหญ่จะก็ยังคงรักษาจุดแข็งของการมีเครือข่ายให้บริการครอบคลุมกว่า 3,400 สาขาทั่วประเทศ รวมร้านไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นแฟรนไชส์ของ ปณท.ด้วย อีกทั้งได้มีการขยายเส้นทางเพิ่มช่องทางการขนส่งเพื่อความรวดเร็วตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

นางสมร กล่าวด้วยว่า ปณท.ได้ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ชในระดับชุมชน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ห่างไกลด้วยการเข้าไปชักชวนและเสนอแนะชาวบ้านให้ซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งได้กระจายลงไปในหลายพื้นที่แล้ว โดยพบว่าบางพื้นที่สินค้าของชาวบ้านมีความพร้อมที่จะซื้อขายผ่านออนไลน์ได้ แต่ในบางพื้นที่ก็ยังมีสินค้าที่ต้องได้รับการพัฒนา ปณท.จึงต้องประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการเข้าไปช่วยพัฒนาคุณภาพสินค้าให้มีมาตรฐานสินค้ามากขึ้น ทั้งเรื่องการตลาด บรรจุภัณฑ์สินค้า เพื่อขยายตลาดของชุมชนให้กว้างขึ้น พร้อมกันนี้ ปณท.ยังได้ขยายเวลาเปิดให้บริการถึงเวลา 20.00 น. ใน 215 สาขาทั่วประเทศ ที่อยู่ในพื้นที่ชุมชน แหล่งเศรษฐกิจ และไปรษณีย์จังหวัด

Advertisement

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทยฯ ยังกล่าวถึงการขนส่งไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนและทั่วโลกด้วยว่า ไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายที่มีความสัมพันธ์อันดีกับการไปรษณีย์ระหว่างประเทศซึ่งครอบคลุมกว่า 94 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก พร้อมรองรับและตอบสนองทุกความต้องการในการจัดส่งสิ่งของระหว่างประเทศ ทั้งในรูปแบบเอกสาร (Document) และ สิ่งของ (Package) แบบเร่งด่วน แบบประหยัดอย่างเช่นบริการ EMS World บริการ Small Packet บริการ One Price Box บริการ Logispost World และบริการพัสดุไปรษณีย์ทั้งทางภาคพื้นและทางอากาศให้ผู้ใช้บริการเลือกได้อย่างเหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการทุกระดับ และด้วยความสัมพันธ์อันดีของการไปรษณีย์ระหว่างเทศทั่วโลก ไปรษณีย์ไทยยังได้รับความร่วมมือในการนำจ่ายสิ่งของถึงผู้รับปลายทางต่างประเทศได้อย่างแม่นยำตรงตามมาตรฐานสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการได้ว่าสินค้าทุกชิ้นจะถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย และตรวจสอบสถานการณ์จัดส่งของสิ่งของได้ตลอดเส้นทางผ่านแอพพลิเคชั่น TRACK&TRACE

สำหรับงาน e-Biz Expo Asia 2017 ครั้งที่ 3 “GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE DIGITAL BUSINESS”ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2560 จะได้รับคูปองส่วนลด Promt Post 100 บาท จำนวน 2 ใบ และกล่องพร้อมส่งไซส์ s 2 ใบ ส่วนผู้ลงทะเบียนในวันงานจะได้รับคูปองส่วนลด 1 ใบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image