รวบเถ้าแก่-ลูกน้องร้านจยย.มือสอง ซ.สุขสวัสดิ์ 30 พร้อมของกลาง 24 คัน รับซื้อของโจร

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมกันจับกุมตัว นายนนทนันท์ หรือเทค จุ่นวาที อายุ 28 ปี นายอาทิตย์ หรืออาร์ท ศักดิ์ขจรชัย อายุ 24 ปี นายน๊อต (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายตี๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมของกลางรถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 62-2230 กรุงเทพมหานคร 1 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ ขนาดความจุกระบอกสูบ 100-300 ซีซี ซึ่งได้มาจากการโจรกรรม 24 คัน โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสอง ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในบ้านเลขที่ 36 ซอยสุขสวัสดิ์ 30 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ

พ.ต.อ.ชูศักดิ์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ขยายผลมาจากผลงานฝ่ายสืบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา สามารถจับกุมผู้ต้องแก๊งลักรถจักรยานยนต์ 4 คน พร้อมของกลางกว่า 20 คัน ได้เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสืบทราบว่านายนนทนันท์เป็นผู้ประกอบการเปิดร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสองอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30 เป็นผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ของกลางบางส่วนมาจากแก๊งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาได้ก่อนหน้านี้ จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตพฤติกรรมที่หน้าร้าน พบพิรุธว่านายนนทนันท์มักจะสั่งการให้ลูกน้องช่วยกันขนรถจักรยานยนต์บางส่วนจากในร้านไปเก็บไว้บนรถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็น ที่ยึดได้เป็นของกลาง ก่อนจะเคลื่อนรถบรรทุก 6 ล้อไปจอดตามลานโล่งไกลๆ ร้านตัวเองในช่วงเวลากลางวัน พอตกดึกร้านปิดจึงย้อนไปนำรถบรรทุกมาจอดไว้หน้าร้าน

“กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนนทนันท์ได้สั่งการให้นายอาทิตย์ นายน๊อต และนายตี๋ ซึ่งเป็นลูกจ้างในร้านช่วยกันยกจักรยานยนต์นับสิบคันขึ้นไปไว้บนรถบรรทุกหกล้ออย่างน่าสงสัย ชุดจับกุมจึงรีบแสดงตัวเข้าทำการขอตรวจค้น ปรากฏว่านายนนทนันท์ไม่สามารถแสดงเอกสารการครอบครองรถได้ จำนวน 24 คัน หนำซ้ำจากการตรวจสอบรถบางคันยังพบมีประวัติถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ สน.บางซื่อ สน.ประชาชื่น และ สน.สุทธิสาร จึงควบคุมตัวนายนนทนันท์พร้อมลูกน้อง 3 คน และตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนที่ สน.ราษฎร์บูรณะ” พ.ต.อ.ชูศักดิ์กล่าว

จากการสอบสวนนายนนทนันท์ให้การว่า เปิดทำธุรกิจรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสองทุกชนิด ควบคู่ไปกับการเปิดบริษัทอร่อยจัง ส่งอาหารแช่แข็ง และน้ำดื่มประเภท ชา กาแฟ น้ำหวานแช่เย็นให้ร้านสะดวกซื้อ จึงทำให้มีรถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็นไว้ในความครอบครอง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตำรวจยึดได้ทั้งหมด บางส่วนได้รับซื้อมาจากแก๊งลักรถที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้จริงในราคาคันละ 5,000-7,000 บาท แต่ส่วนหนึ่งรับซื้อมาจากเว็บไซต์ขายรถหลุดจำนำ ที่มักปล่อยรถให้ลูกค้าตลาดมืดในราคาถูกๆ ก่อนนำมาเก็บไว้เพื่อรอติดต่อลูกค้าขาประจำชื่อ นายเอ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุประมาณ 30 ปี มารับซื้อเอาไปทั้งคันไม่ต้องแยกชิ้นส่วน โดยนายเอมักจะให้ตนนำรถของกลางไปส่งย่านพุทธมณฑลสาย 1 และพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จะคิดกำไรแค่คันละ 1,000-3,000 บาท

Advertisement

ด้าน พ.ต.อ.วราวัชร์ เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบรถทุกคันที่ยึดมาได้ และกำลังให้ฝ่ายสืบสวนเช็กทะเบียนรถ เลขคอรถ และเลขเครื่องยนต์ เพื่อหาที่มาของรถอย่างชัดเจน กับข้อมูลการแจ้งหายว่า ถูกโจรกรรมมาจากท้องที่ใดบ้างก่อนประสานเจ้าของรถมารับคืนไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จะแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image