แม่ทัพภาค 1 พร้อมลุยจับ ‘มือบึ้ม’!! รอเพียงคำสั่ง ลั่น ‘ผู้ใหญ่’ใจเย็นมากแล้ว(คลิป)

‘บิ๊กแดง’พร้อมลุยจับมือบึ้ม ‘รพ.พระมงกุฎฯ’ รอเพียงคำสั่ง ชี้’ผู้ใหญ่’ใจเย็นมากแล้ว แม้มีกำลังพร้อมแล้ว รอหลักฐานชัด เผยเป็นกลุ่มไม่หวังดีทั้งในและต่างประเทศจากนโยบายจัดระเบียบสังคม ไม่รู้เกี่ยวครบ 3 ปี คสช.หรือไม่ ยันนายกฯไม่เสียกำลังใจ

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรักษาความปลอดภัย ภายหลังเกิดเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อวานนี้ว่า มี 2 มาตรการ ทั้งการรักษาความปลอดภัยในที่ตั้ง โดยหากเกิดเหตุ ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่นั้นๆ ต้องรับผิดชอบ รวมถึงในพื้นที่กองกำลังรักษาความสงบที่ได้มอบหมาย ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกมีความเป็นห่วงและสั่งให้เพิ่มมาตรการในในบริเวณขนส่งมวลชน และสถานที่สัญลักษณ์

พล.ท.อภิรัชต์กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นโรงพยาบาล ซึ่งเป็นพื้นที่เปิด โดยในโลกนี้ไม่มีใครทำกัน ขอสื่อช่วยประณามคนที่อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุน เป็นสิ่งที่สังคมโลกรับไม่ได้ โดยการก่อวินาศกรรมทั่วโลก แม้แต่ในสนามรบ ก็ไม่เคยมี การก่อเหตุในโรงพยาบาล แต่อาจจะมีพลาดเป้า ทิ้งระเบิดโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่นี่คือโรงพยาบาลทหาร ทำไมต้องจ้องทำลายกันถึงขนาดนี้ ที่มุ่งหวังเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์ภายในประเทศ ซึ่งอาจผิดสนธิสัญญาขององค์กรระหว่างประเทศด้วย พร้อมกันนี้ไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครบรอบ 3 ปี คสช.หรือไม่ ไม่ว่าจะเจาะจง บังเอิญ หรือเป็นวันที่ผู้ก่อเหตุต้องการ เพราะคนที่จ้องก่อเหตุไม่ได้ดูแค่วันเดียว และยังไม่ได้รับรายงาน ว่ากล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลเสียส่วนหนึ่ง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ

Advertisement

“มีหลายกลุ่ม แต่ผู้ใหญ่ นายกฯ รองนายกฯประวิตร ผบ.ทบ. มีความใจเย็นมากแล้ว ที่จะไม่ดำเนินการต่อกลุ่มต้องสงสัย ทุกวันนี้ หน่วยกำลังมีความพร้อมเข้าดำเนินการต่อกลุ่มต้องสงสัย แต่ผู้ใหญ่พูดเสมอ หาหลักฐานให้ชัดเจน หาจุดเชื่อมโยงให้ได้ อย่าทำอะไรถ้าไม่มีหลักฐานเพียงพอ เขาจะมาว่าเราได้ สื่อก็จะมาบอกว่าทำไมทำอย่างนู้นอย่างนี้ ทำไมต้องควบคุมตัว พอจับกุมควบคุมตัว มีหลักฐาน มีจุดเชื่อมโยง เพราะบางครั้งหลักฐานไม่ชัดเจน คนขโมยของ ต้องดูวงจรปิดไม่มีรอยนิ้วมือ พิสูจน์ทราบดีเอ็นเอได้ ก็เป็นการสุ่ม หรือผู้ที่มีพฤติกรรมทำลายชาติบ้านเมืองในวันนี้ ผมถึงบอกท่านนายกฯ รองนายกฯประวิตร ผบ.ทบ. ใจเย็นมากแล้วที่ไม่สั่งการ แต่ถ้ามีการสั่งการมายังหน่วยกำลังรักษาความสงบให้เข้าดำเนินการกับกลุ่มที่ต้องสงสัย ผมและลูกน้องของผมพร้อมที่จะดำเนินการเต็มที่” พล.ท.อภิรัชต์กล่าว

ทั้งนี้ พล.ท.อภิรัชต์ไม่ขอระบุว่าเป็นกลุ่มใดหรือใครที่ก่อเหตุเพราะไม่ต้องการชี้เบาะแส เพราะมีหลายกลุ่มที่ต้องสงสัย มีกลุ่มที่หวังดีและไม่หวังดีทั้งในและต่างประเทศ โดยการจัดระเบียบสังคมมีทั้งผู้ได้และเสียประโยชน์ ซึ่งผู้ได้รับประโยชน์รู้สึกว่าไม่ต้องออกมาพูด แต่ผู้เสียประโยชน์จะออกมาพูด ออกมาประท้วง ผมเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจในการทำงานของรัฐบาลและ คสช. ถึงแม้การทำงานนั้นอาจต้องใช้กฎหมายพิเศษกำลังฝ่ายทหาร

“ขอให้เข้าใจ หลายครั้งคนที่เสียประโยชน์ไม่สามารถพูดด้วยดีๆ ได้ ไม่มีความเข้าใจ บังเอิญว่ากลุ่มที่เสียประโยชน์ทั้งหลาย มักเป็นที่สนใจและได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ก็เลยเอาว่าไอ้นี่ออกมาประท้วง ไอ้นี่เป็นแกนนำ แล้วก็เรียกว่าไอ้ที่มันทำถูกแล้ว แต่ไม่ใช่” พล.ท.อภิรัชต์กล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ พล.ท.อภิรัชต์กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวกับกองทัพและ ผบ.ทบ. ระบุไม่มีวันที่จะเสียกำลังใจ ไม่มีวันยกเลิกการเข้ามาบริหารและต้องการให้ประเทศนี้ดี ถึงแม้จะมีปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลก เมื่อคืนก็เกิดเหตุที่ประเทศอังกฤษ แต่ละประเทศก็มีเหตุผลก่อวินาศกรรมแตกต่างกัน วัตถุประสงค์ เป้าหมายก็ต่างกัน แต่คนไทย คนเมืองพุทธ มีพระมหากษัตริย์พระองค์เดียวกัน มีสัญลักษณ์ของประเทศเหมือนกัน ทำไมถึงได้ก่อเหตุขึ้น การดำเนินการสอบสวนและการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ การติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ต้องดูองศาของกล้องด้วย อีกทั้งไม่มีมาตรการใด แม้เราทำร้อยเปอร์เซ็นต์ คิดว่าเราทำเต็มที่แล้วแต่คนคิดจ้องหาโอกาสที่เหมาะ เวลาที่เหมาะมาทำร้ายประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image