‘ปีศาจแดง-เรือใบ’และโลกกีฬาร่วมแสดงความเสียใจเหตุระเบิดที่แมนเชสเตอร์

นักเตะและสต๊าฟโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัย (AFP)

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตายที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า หลังจบคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา กรันเด้ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม จนเป็นให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น

ทีมปีศาจแดงทวีตข้อความว่า รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น และขอร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบทุกคน ขณะที่เรือใบสีฟ้าทวีตว่า สโมสรรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่อารีน่า และร่วมส่งกำลังใจไปยังทุกๆ รวมถึงทีมกู้ภัยของเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย ขณะที่สโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก อาทิ เวสต์แฮม, อาร์เซน่อล ฯลฯ ต่างก็ร่วมแสดงความเสียใจเช่นกัน

ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะดังทั้งอดีตและปัจจุบันของ 2 สโมสร ต่างก็ออกมาแสดงความเสียใจ รวมทั้งส่งกำลังใจและความปรารถนาดีไปยังผู้ประสบเหตุและครอบครัวทุกคน อาทิ เวย์น รูนี่ย์, เดวิด เบ๊คแฮม, ฟิล เนวิลล์, แว็งซองต์ ก็อมปานี, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เจสซี่ ลินการ์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไมเคิล คาร์ริค, เฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน, ปีเตอร์ ชไมเคิล, ไมเคิล โอเว่น, เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ไบรอัน ร็อบสัน และอีกมากมาย

เช่นเดียวกับนักเตะและนักกีฬาดังหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นแกรี่ ลินีเกอร์, ลูอิส แฮมิลตัน, รอรี่ แม็คอิลรอย

Advertisement

โดยเบ๊คแฮมกล่าวว่าในฐานะคนเป็นพ่อคน รู้สึกเศร้ากับข่าวนี้มากๆ ส่วนฟิล เนวิลล์ ขอให้ชาวเมืองแมนเชสเตอร์เข้มแข็งและยืนหยัดไม่ยอมแพ้ให้กับการก่อการร้าย

ทั้งนี้ สโมสรแมนฯยูไนเต็ดได้ลดธงครึ่งเสาที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด และจะขออนุญาตจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สวมปลอกแขนดำในเกมยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ กับอายแอ็กซ์คืนวันที่ 24 พฤษภาคม รวมทั้งยกเลิกการแถลงข่าวก่อนเกมดังกล่าวด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image