สมุทรสาครปล่อยแถวเฝ้าระวังจุดเสี่ยง หลังเหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังพลรักษาความมั่นคง ซึ่งประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี พ.อ.กิตติ สมสนั่น ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านเข้าร่วมจำนวน 230 นาย

นายประภัสสร์กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าออกห้องจ่ายยาโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เขตราชเทวี กทม.มีผู้บาดเจ็บหลายราย โดยการกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายแก่ตัวอาคารและผู้ใช้บริการ ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุประสงค์จะก่อความไม่สงบเรียบร้อยในเชิงสัญลักษณ์ ด้วยวิธีการต่างๆ ต่อสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ สถานที่ซึ่งมีประชาชนอยู่หนาแน่น อันจะเป็นการลดความน่าเชื่อถือของรัฐในการรักษาความสงบเรียบร้อย ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้กำหนดมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยเพิ่มเติม โดยการสนธิกำลังฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจออกตรวจพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังตรวจตราระวังเหตุในสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องจนสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้หากประชาชนพบบุคคลต้องสงสัยว่าจะเข้ามาในพื้นที่เพื่อก่อความไม่สงบเรียบร้อย ก็ขอให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ทันที

โดยหลังจากปล่อยแถวที่หน้าศาลากลางแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครพร้อมคณะ ก็ได้ลงพื้นที่ไปดูการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในทั้ง 3 อำเภอ ได้แก่ ที่บริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมท่าจีน อ.เมืองสมุทรสาคร, บริเวณถนนพุทธสาคร ขาเข้า กทม. อ.กระทุ่มแบน และบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย อ.บ้านแพ้ว โดยได้มีการเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ให้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ และมีการตรวจตราอย่างละเอียด แต่ก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัยในการปฏิบัติงานด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image