พระอ่างทองร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนที่แจ้งหายไปขึ้นเงินลอตเตอรี่ปลอม เดือดร้อนหนักถูกหมายเรียกเพียบ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง พระสำเริง เนตรขยาย อายุ 53 ปี พระลูกวัดกำแพงมณี ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นำรูปถ่ายมิฉฉาชีพที่ก่อเหตุในท้องที่ สภ.หนองบัวลำภู เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ปัญจรัตน์ วัฒนถาวร ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง ว่าถูกมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนที่เคยแจ้งหายที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2557 นำไปใช้ขึ้นเงินสด จากการนำลอตเตอรี่ที่ถูกแก้ไขเลขไปขึ้นรางวัลตามที่ต่างๆ หลายจังหวัด

เบื้องต้น ตอนนี้พระสำเริงถูกหมายเรียกจาก สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมาในข้อหาปลอมเอกสาร (เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2559) จาก สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ข้อหาฉ้อโกง (เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2559 และวันที่ 30 ธ.ค. 2559) พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และสุดท้ายที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู รวม 5 ฉบับ เป็นเงินที่มิจฉาชีพนำลอตเตอรี่ปลอมไปขึ้นเงินกว่า 200,000 บาท

พระสำเริงกล่าวว่า ตนทำบัตรประชาชนเก่าหายแล้วได้แจ้งความบัตรประชาชนหายที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2557 ต่อมาได้มาบวชเป็นพระภิกษุที่วัดกำแพงมณี ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จนมีหมายเรียกจาก สภ.ต่างๆ ให้มารับข้อกล่าวหา ซึ่งตนมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Advertisement

“มิจฉาชีพได้นำบัตรประชาชนของอาตมาที่เคยแจ้งหายไปขึ้นเงิน โดยแก้ไขตัวเลขลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งอาตมาต้องเดินทางไปตามจังหวัดต่างๆ ที่ถูกหมายเรียก โดยตอนนี้อาตมาก็ป่วยจนไม่สามารถเดินทางไกลได้อีก ซ้ำร้ายค่าเดินทางแต่ละครั้งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงอีกด้วย จึงต้องมาร้องศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วย”

ด้าน น.ส.ปัญจรัตน์ วัฒนถาวร ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้ให้พระสำเริง แจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพที่ก่อเหตุในท้องที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ที่แม่ค้าลอตเตอรี่ถ่ายไว้ (ตามรูปถ่าย) ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน ที่ก่อเหตุทั้ง 5 จังหวัด พร้อมจะประสาน สภ.ต่างๆ ที่มีคดีของพระสำเริง ว่าจะช่วยเหลือกันอย่างไรต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image