เปิดใจแม่ค้าปลา หลังจากถูกแม่ลูกเจ็ดขโมยปลา 40 กก. เผยโดนกันมาทั้งตลาด แม่ผู้ต้องหาวอนลูกสาวมอบตัว-กราบขอโทษแม่ค้าทุกคนแทน

แม่ลูกเจ็ด ขโมยปลาในตลาดมาเลี้ยงลูก ทิ้งลูกไว้กับยายแก่ๆ ขณะที่สามีก็ติดคุกคดีลักทรัพย์ ตำรวจวอนญาติ ติดต่อขอให้มอบตัว เชื่อมีทางออก

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ร.ต.อ.วิสวัส ไพบูลย์ รองสว. สภ.ปะเหลียนจ.ตรัง ได้สอบปากคำ น.ส.โสพินเดชะ อายุ 31 ปี อยู่ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน ผู้เสียหาย เป็นแม่ค้าแผงปลาในตลาดสดเทศบาล ต.ทุ่งยาว ตามที่ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วเพื่อแจ้งความคืบหน้าทางคดีหลังตร.ชุดสืบสวนสภ.ปะเหลียนได้ภาพกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายแอบซุ่มเข้ามาขโมยปลาสดในตลาดจำนวนหลายสิบกิโลกรัมเบื้องต้นเห็นภาพคนร้ายชัดเจนขณะจับปลาออกจากออกจากลังน้ำแข็งใส่กระสอบเชื่อว่าเป็นคนต่างถิ่นและได้เข้ามาป้วนเปี้ยนในพื้นที่บ่อยๆทราบชื่อ คือ น.ส.โสมฤทัย หรือ “เจ” นาแจ้ง อายุ30ปี อยู่ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง

ต่อมาร.ต.อ.วิสวัสพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและตร.ชุดสืบสวนได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.โสมฤทัยซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวอยู่ในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบนางสมบูรณ์ นาแจ้ง อายุ 64 ปี ทราบว่าเป็นแม่ของผู้ต้องหารายนี้กำลังอุ้มหลายชายวัย 9 ขวบ อยู่บนหน้าตักและยังมีเด็กเล็กๆ อายุไล่เลี่ยกัน 9 เดือน ถึง 13 ขวบ จำนวน 7 คน กำลังนั่งเล่นกันอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตตรวจค้นภายในบ้านพบเสื้อยืดของผู้ต้องหาตรงกับภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้จึงตรวจไว้เป็นหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ น.ส.โสพิน ผู้เสียหาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในช่วงก่อนหน้านี้มีโจรขโมยปลามาถึง 4 ครั้งและได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ปะเหลียน แต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ตนจึงตัดสินใจลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดเองเพื่อดักจับโจร จนกระทั่งในคืนของวันที่ 15 พ.ค. เวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมาคนร้ายได้เข้ามาขโมยอีกครั้งกล้องเก็บภาพไว้ได้ครั้งนี้ได้ปลากะพงไปมากกว่า 40 กิโลกรัม คิดมูลค่าประมาณ12,000บาท โดนขโมยไปถึง5ครั้งและยังมีทรัพย์สินที่สูญหายไป ไม่ใช่แต่ของตนเท่านั้นแผงปลาเจ้าอื่นก็โดนรวมไปถึงแม่ค้าขายของชำในตลาดสดได้รับความเสียหายไปมากมายเช่นกัน

Advertisement

ด้าน นางสมบูรณ์ แม่ผู้ต้องหา กล่าวด้วยความรู้สึกเศร้าใจว่า ลูกสาวของตนนานๆ ถึงจะกลับมาบ้านสักครั้งตนอาศัยอยู่บ้านเช่า 2,000บาท/เดือน ต้องเลี้ยงหลานถึง 7 คน เป็นชาย 6 หญิง 1 คน และเป็นลูกของน.ส.โสมฤทัย 5 คน อีก 2 คน เป็นลูกของลูกสาวที่ทำงานอยู่ภูเก็ตส่งเงินมาให้บ้างไม่ส่งบ้าง ตอนนี้ตนมีความเดือดร้อนมากต้องออกไปหาของป่าใกล้บ้านเช่า ไปหาหน่อไม้มาต้มใส่กะปิใส่เกลือให้หลานๆ ได้ประทังท้องกันบางวันไม่มีข้าวสารกรอกหม้อเลย แต่ก็ต้องอดทนกันไป ได้แต่สงสารหลานๆเรื่องที่เกิดขึ้นถ้าใครติดต่อลูกสาวได้ฝากบอกให้เข้ามามอบตัว อย่าหนีเลยสงสารลูกๆ เถอะ และเชื่อว่าสิ่งที่ลูกสาวได้กระทำลงไปเพราะความจำเป็นต้องหาเงินมาเลี้ยงลูกและปลาส่วนหนึ่งก็เอามาให้ลูกกินแต่เมื่อทำผิดก็ต้องถูกตำรวจจับและกราบขอโทษแม่ค้าทุกคนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image