ป่วน!!ทั้งรพ.พระมงกุฎเกล้า พบกระเป๋าต้องสงสัย ‘อีโอดี’ตรวจสอบเปิดดูโล่งอก(คลิป)

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบกระเป๋าต้องสงสัยสีดำ วางไว้ที่ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า บริเวณจุดทำประวัติการรักษาผู้ป่วย ลักษณะเป็นกระเป๋าเป้สีเข้มวางอยู่ด้านล่าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าปิดกั้นพื้นที่ และส่งหน่อยอีโอดีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุในห้องวงษ์สุวรรณครั้งที่ผ่านมา เพียงไม่ถึง 100 เมตร

ต่อมาเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ K9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิด หรือ อีโอดีได้เข้าตรวจสอบโดนใช้เครื่องสแกน พร้อมทั้งปิดกั้นพื้นที่โดยไม่ให้เข้าออกบริเวณประตูด้านหน้า และภายในกั้นพื้นที่ให้ประชาชนออกห่างให้รัศมี 5-10 เมตร พร้อมทั้งกั้นพื้นที่สื่อและไม่ให้มีการบันทึกภาพ

จากการตรวจสอบพบเป็นกระเป๋าเสื้อผ้าเชื่อว่าเป็นของญาติผู้ป่วยอาจะลืมหยิบไป

ต่อมา เวลา 11.30 น. พ.อ.นพ.สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เผยว่า สำหรับกรณีกระเป๋าต้องสงสัยที่ตรวจพบ ทางเจ้าหน้าที่พบว่าภายในเป็นเสื้อผ้าและเครื่องใช้สำหรับคนป่วย อย่างไรก็ตามกระเป๋าดังกล่าวเป็นของคนไข้ที่มาตรวจรักษา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อ และในส่วนของผู้บาดเจ็บ 6 รายที่พักรักษาตัว ขณะนี้กลับบ้านแล้ว 3 ราย อีก 3 รายรอตัดไหมและพักรักษาตัว ส่วนอีก 1 ราย ที่พักรักษาตัวในห้องไอซียู ขณะนี้อาการล่าสุดสามารถถามตอบได้ดี

Advertisement

พ.อ.นพ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของกล้องวงจรปิดที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าใช้งานไม่ได้ 8-12ตัว ขณะนี้ยืนยันว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติ และเชื่อว่าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกสามารถช่วยให้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่ได้เข้าตรวจสอบห้องวงษ์สุวรรณ เนื่องจากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐานให้แล้วเสร็จเสียก่อน ทั้งนี้ต้องขออภัยผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจกระเป๋า ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันเหตุและความปลอดภัยของประชาชน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image