คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: จะอยู่ยังไง

อาร์แซน เวนเกอร์ (ภาพ AFP)

ชีวิตในพรีเมียร์ลีกเหมือนนั่งรถไฟเหาะ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง จากเดิมความกดดันเคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ชิ่งกลับไปหา อาร์เซน่อล และกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ อีกแล้ว

ทีม ปืนใหญ่ เร่งเครื่องชนะรวด 5 นัด 8 เกมสุดท้ายชนะถึง 7 ได้อันดับ 5 ซึ่งใช่ว่าจะน่าเกลียด เพราะทำคะแนนมากกว่าฤดูกาลก่อนถึง 4 แต้ม

แต่ในเมื่อไม่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ย่อมถูกมองว่า จบไม่สวย เป็นธรรมดา

โอกาสสุดท้ายที่กุนซืออาร์แซน เวนเกอร์ จะกู้สถานการณ์ไม่ให้ฤดูกาลนี้ กลายเป็นความล้มเหลว คือ ต้องคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ด้วยการเอาชนะ เชลซี สถานเดียว

Advertisement

ไม่มีปีไหนที่เวนเกอร์โดนบีบมากเท่าปีนี้ และที่โดนก็เพราะชีวิตมันโหดร้าย คนเรา ตัดสิน กันจากปัจจุบันเป็นหลัก เครดิตเก่า และผลงานเก่า แทบไม่มีความหมายอะไรเลย

อาร์แซน เวนเกอร์ คุมทีมอาร์เซน่อลมา 21 ปี ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ครั้ง เอฟเอคัพ 6 ครั้ง ถูกยกย่องว่าเป็น บิดา ของทีมปืนใหญ่ยุคใหม่

แต่การวืดแชมป์ลีกมานานถึง 13 ปี ทำให้แฟนบอลมองว่าเขา ตกยุค ไปแล้ว ทำยังไงก็ไม่ดีไปกว่านี้

Advertisement

อาร์เซน่อลอดเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในรอบ 20 ปี ภาพรวมถึงเป็นทีมใหญ่ที่เก่ง และแข็งแกร่ง แต่ก็ดูนิ่งๆ จืดๆ ไม่น่าตื่นเต้นเมื่อเทียบกับ เชลซี, สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ซึ่งเล่นบอลสนุก ดุดัน ซื้อใจคนได้มากกว่า

อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ได้ทำอะไร ผิด แต่ความเก่าแก่ที่อยู่มานาน กลายเป็นศัตรูตัวเอง คนดูเบื่อ และไม่เชื่อ

พอ เบื่อ และ ไม่เชื่อ ใจก็ปฏิเสธ ไม่เอาลูกเดียว ทั้งที่รู้ว่าเปลี่ยนกุนซือใหม่แล้ว อาจจะไม่ดีกว่า แต่ข้าก็จะ เปลี่ยน ให้ได้

ผมคิดว่ากลุ่มแฟนบอลที่ แอนตี้เวนเกอร์ อาจสมหวัง ถ้าอาร์เซน่อลพลาดแชมป์เอฟเอคัพ

วัดกันนาทีนี้ เดี๋ยวนี้ เจ๊ ไม่มีอาวุธมาสู้ซักอย่าง แล้วจะอยู่ต่อไปได้ยังไง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image