พม.ชวนทำดอกไม้จันทน์ 1.09 ล้านดอก รำลึก “ในหลวง ร.9”

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวในการแถลงข่าวโครงการ “ล้านดวงใจ พม. เพื่อพ่อหลวง รวมพลังเครือข่ายประชารัฐประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 1,099,999 ดอก” เพื่อร่วมถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีผู้บริหาร ตลอดจนบุคลากรพม.เข้าร่วม ว่า พม.ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลัก ในการดำเนินการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ณ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งอยู่ในบริเวณกระทรวง พม. เพื่อร่วมถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9

รมว.พม.กล่าวอีกว่า พม.โดยหน่วยงานในสังกัด จึงร่วมกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และเครือข่ายประชารัฐ อาทิ สโมสรโรตารีสากล สถาบันส่งเสริมภูมิปัญญาเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในการร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์และส่งมอบให้กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนไร้ที่พึ่ง และผู้ยากไร้ ใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 1,099,999 ดอก โดยในเดือนตุลาคมนี้จะทำพิธีส่งมอบดอกไม้จันทน์ต่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อส่งต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายต่อไป

รมว.พม.กล่าวต่ออีกว่าสำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยการสาธิตการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 3 รูปแบบ ได้แก่ ดอกดารารัตน์ช่อใหญ่ สำหรับพระสงฆ์ จำนวน 9,999 ช่อ ดอกแก้วช่อกลาง สำหรับผู้บริหาร จำนวน 9,999 ดอก และดอกแคทลียา สำหรับประชาชนและกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้รับบริการ พม. จำนวน 1,080,001 ดอก ส่วนวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาประดิษฐ์ เป็นวัตถุดิบธรรมชาติในท้องถิ่นและเป็นผลผลิตของสมาชิกนิคมสร้างตนเองหรือราษฎรบนพื้นที่สูง เช่น เปลือกข้าวโพด ใบตองแห้ง ผักตบชวาที่รีดแล้ว

อย่างไรก็ตาม พม.ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 30 กันยายน 2560 โดยสามารถร่วมกิจกรรม ได้ที่บริเวณโถงชั้น 1 กระทรวง พม. สะพานขาว กรุงเทพฯ และส่วนภูมิภาคสามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ หน่วยงานสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.)ในพื้นที่ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โทร 1300 บริการ 24 ชั่วโมง

Advertisement

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image