รพ.อุ้มผางเผยผู้ป่วยเหตุฟ้าผ่าโรงเรียน เหลือคนเดียว ส่วน ด.ช.ที่เสียชีวิตเพราะมาถึง รพ.ช้า

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง เผยนักเรียนและครูที่ถูกฟ้าผ่า กลับหมดแล้ว เหลือเด็ก 11 ปียังต้องรักษาอย่างใกล้ชิดเพียงคนเดียว จากผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 43 คน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนทรัพย์ หรือ “หมอตุ่ย” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก กล่าวถึงผู้ป่วยที่เป็นครูและนักเรียนที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุ้มผาง โดยถูกฟ้าผ่ามาจากโรงเรียนบ้านแม่กลองใหญ่ หมู่ 4 ตำบลโมโกร เมื่อบ่ายวันที่ 23 พ.ค. 2560 นั้นว่า ขณะนี้ผู้ป่วยส่วนมากกลับไปแล้ว เหลือเพียง 1 คน เป็นเด็กหญิง อายุ 11 ปี ที่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ เนื่องจากกล้ามเนื้อสลายมาก ทำให้ไตวายได้ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนผู้ป่วยที่เสียชีวิต มี 1 ราย คือ ด.ช.ต้อง แซ่ซ้ง อายุ 12 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นั้น มาจากการเดินทางล่าช้ามาก เพราะต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จากโรงเรียนที่เกิดเหตุไปยังโรงพยาบาลอุ้มผาง ซึ่งผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุ้มผาง จากการถูกฟ้าผ่ามีทั้งหมด 43 คน

อย่างไรก็ดี ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่านั้น ทางพันเอก ประสาน เห็นประเสริฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ได้รับมอบหมายจาก พันเอก กิตติพงษ์ ชื่นใจชน ผบ.ฉก.ร. 14 อ.แม่สอด ให้นำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ป่วยทุกรายที่โรงพยาบาลอุ้มผาง และได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image