ส.ฟุตบอลฟันแล้ว ปรับ ‘บีบีซียู’ ถอนทีม 1 ล้าน แบน 2 ปี ถ้ากลับมาต้องสตาร์ตไทยลีก 4

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 16/2560 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

กรณีที่บีบีซียู เอฟซีส่งหนังสือเพื่อแจ้งขอขอระงับดำเนินการของสโมสรแบบถาวร เนื่องจากสโมสรไม่มีทุน เพื่อการดำเนินการของสโมสรต่อไป เป็นการแสดงเจตนาที่ชัดเจนที่จะไม่ร่วมทำการแข่งขัน ในระหว่างที่การแข่งขันกำลังดำเนินการอยู่ ที่ประชุมมีความเห็นว่า เป็นการปฎิบัติของสโมสรกีฬาฟุตบอลอาชีพฯ ที่เข้าข่ายความผิด ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 2 จึงตัดสินลงโทษ ปรับเงิน 1 ล้านบาท รวมถึงให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามที่มีผู้ร้องขอ และ ห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯ จัดขึ้นทุกประเภทเป็นเวลา 2 ปี และต้องส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน สำหรับผลการแข่งขันของสโมสรบีบีซียู เอฟซี ให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน” ดำเนินการยกเลิกผลการแข่งขันของสโมสรบีบีซียู เอฟซี ทั้งหมด ยกเว้นโทษที่เกิดจากการตัดสิน หากสโมสรบีบีซียู เอฟซี จะเข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันใหม่ จะต้องไปเริ่มแข่งขันในฟุตบอลรายการไทยลีก 4 เท่านั้น

ส่วนนัดที่โปลิศ เทโร เอฟซี แพ้ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-2 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลชื่อว่า ณัฐนิช รัตนปรากฏ ทำร้ายร่างกายฑีธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสินหลังจบเกม ได้มีการปรับเงินโปลิศ เทโร เอฟซี 50,000 บาท และมีการรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ รวมทั้งโปลิศ เทโร เอฟซี 10,000 บาท หลังจากปล่อยให้แมสคอตเข้าสนามโดยไม่ได้รับอนุญาตในแตช์เสมอบุรีรัมย์ ยุไนเต็ด 2-2 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

เกมที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้ อุบล ยูเอ็มที 2-3 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม มีแฟนบอลรายหนึ่งเจตนาถ่มน้ำลายใส่นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ กองหลังทีมเยือน ทำให้เอสซีจี เมืองทองฯ ถูกปรับ 30,000 บาท ส่วนคู่สุพรรณบุรี เอฟซี เสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม นายธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ด้วยการเดินชนวสันต์ ฮมแสน กองหลังสุพรรณบุรี คณะกรรมการได้ลงโทษธนวัชร ด้วยการปรับเงิน 20,000 บาท และแบน 2 นัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image