รณรงค์ลดอุบัติเหตุ 150 วินจยย.หัวหมากร่วมงาน แจกกันน็อค 200 ใบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม ที่ห้องประชุม วิทยาลัยช่างอุตสาหกรรม แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. นายพรศักดิ์ พิทักษ์พูลสิน ประธาน กต.ตร.สน.หัวหมาก เป็นประธานเปิดโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ถนนปลอดภัย พื่อคนไทยปลอดภัย” เพื่อเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีพ.ต.ท.นพรัตน์ นพฤทธิ์ดนุเขต สว.จร.สน.หัวหมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร ตัวแทนบริษัทโกไบค์จำกัดและผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในเขตหัวหมากจำนวน 150 คน เข้าร่วมโครงการฯ

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทุกวันบนท้องถนน โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถจยย. ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์รณรงค์สร้างจิตสำนึก สร้างวินัยจราจรให้กับผู้ขับขี่ จยย.รับจ้างเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ใช้บริการรถจยย. โดยได้รับการสนับสนุนจาก บ.โกไบค์จำกัด ที่วันนี้ได้นำหมวกกันน็อคจำนวน 200 ใบ มามอบให้กับคนขับวินจยย.ที่มาร่วมโครงการ เป็นการลดปัญหาอุบัติเหตุจากหนักเป็นเบาและเพื่อประโยชน์สุขของสังคม

โดยภายในงานมีการบรรยายพิเศษเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนจากนายนิกร จำนง ประธานชมรมไทยปลอดภัย รวมถึงฝ่ายจราจร สน.หัวหมาก และวิทยากรพิเศษ บริษัทโกไบค์จำกัดในการอบรมให้ความรู้ปลูกฝังและรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย มีจิตสำนึกความปลอดภัย ในการสวมใส่หมวกกันน็อค ที่ถูกต้องได้มาตรฐาน และให้ผู้ขับขี่รู้และเข้าใจ พระราชบัญญัติจราจรทางบก ตลอดจนกฎหมายจราจร และการประพฤติปฏิบัติให้เคารพกฎจราจร อย่างเคร่งครัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image