เสี่ยบ.ขนส่งอาหารแช่แข็ง รับซื้อจยย.แก๊งลักรถ ซุกรถหกล้อห้องเย็น ปล่อยขายขาประจำ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 พฤษภาคม ที่สน.ราษฎร์บูรณะ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ศุภรกฤษฎิ์ ประชากิตติกุล รองผบก.น.8 พ.ต.อ.วราวัชร์ ธรรมสโรช ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ และ พ.ต.ท.ธนพล จินตาคม รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมกันจับกุม นายนนทนันท์ หรือเทค จุ่นวาที อายุ 28 ปี นายอาทิตย์ หรืออาร์ท ศักดิ์ขจรชัย อายุ 24 ปี นายน๊อต (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายตี๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมรถบรรทุก6ล้อ ติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 62-2230 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ ขนาด 100-300 ซีซี ที่ได้มาจากการโจรกรรมจำนวน 24 คัน โดยจับกุมได้ที่ร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสอง ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ซอยสุขสวัสดิ์ 30 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ขยายผลมาจาก ฝ่ายสืบสวนสน.สมเด็จเจ้าพระยา จับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์4คน พร้อมของกลางกว่า20คัน ได้เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยชุดทำงานของ พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ สืบทราบว่านายนนทนันท์ เป็นผู้ประกอบการเปิดร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสองอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30 รับซื้อรถจักรยานยนต์ของกลางบางส่วนมาจากแก๊งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตพฤติกรรมที่หน้าร้าน จนพบพิรุธว่านายนนทนันท์ มักจะสั่งการให้ลูกน้องช่วยกันขนรถจักรยานยนต์บางส่วนจากในร้านไปเก็บไว้บนรถบรรทุก6ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็น ที่ยึดได้เป็นของกลาง ก่อนจะเคลื่อนรถบรรทุก 6 ล้อไปจอดตามลานโล่งไกลๆ ร้านตัวเองในช่วงเวลากลางวัน พอตกดึกร้านปิดจึงย้อนไปนำรถบรรทุกมาจอดไว้หน้าร้าน

Advertisement

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายนนทนันท์ สั่งการให้ นายอาทิตย์ นายน๊อต และ นายตี๋ เป็นลูกจ้างในร้านช่วยกันยกรถจักรยานยนต์นับ10คัน ขึ้นไปไว้บนรถบรรทุกหกล้ออย่างน่าสงสัย ชุดจับกุมจึงรีบแสดงตัวเข้าทำการขอตรวจค้น ปรากฏว่านายนนทนันท์ ไม่สามารถแสดงเอกสารการครอบครองรถได้ จำนวน 24 คัน หนำซ้ำจากการตรวจสอบรถบางคันยังพบมีประวัติถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ สน.บางซื่อ สน.ประชาชื่น และ สน.สุทธิสาร จึงควบคุมตัว นายนนทนันท์ พร้อมลูกน้อง 3 คน และตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนที่ สน.ราษฎร์บูรณะ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายนนทนันท์ให้การว่า เปิดทำธุรกิจรับซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสองทุกชนิด ควบคู่ไปกับการเปิดบริษัทส่งอาหารแช่แข็ง และน้ำดื่มประเภท ชา กาแฟ น้ำหวานแช่เย็นให้ร้านสะดวกซื้อ จึงทำให้มีรถบรรทุก 6 ล้อติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็นไว้ในความครอบครอง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ตำรวจยึดได้ทั้งหมด บางส่วนรับซื้อมาจากแก๊งลักรถที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้จริง ในราคาคันละ 5,000 – 7,000 บาท แต่ส่วนหนึ่งรับซื้อมาจากเว็บไซต์ขายรถหลุดจำนำที่มักปล่อยรถให้ลูกค้าตลาดมืดในราคาถูก ก่อนนำมาเก็บไว้เพื่อรอติดต่อลูกค้าขาประจำชื่อ นายเอ(ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุประมาณ 30 ปี มารับซื้อเอาไปทั้งคันไม่ต้องแยกชิ้นส่วน โดย นายเอ มักจะให้นำรถไปส่งย่านพุทธมณฑลสาย 1 และพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จะคิดกำไรแค่คันละ 1,000-3,000 บาท ขณะนี้มีกลุ่มผู้เสียหายทยอยมารับรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปที่สน.ราษฎร์บูรณะ ในบางส่วน ในส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อหาเจ้าของรถต่อไป

Advertisement

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้ามาตรวจสอบรถทุกคันที่ยึดมาได้ และกำลังให้ฝ่ายสืบสวนเช็กทะเบียนรถ เลขคอรถ และเลขเครื่องยนต์ เพื่อหาที่มาของรถอย่างชัดเจนกับข้อมูลการแจ้งหายว่าถูกโจรกรรมมาจากท้องที่ใดบ้าง ก่อนประสานเจ้าของรถมารับคืนไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง4ราย จะแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image