อธิการบดี ม.เฉลิมกาญจนา ถวาย ‘เค้กเงินสด’ มูลค่า 1 แสน ทำบุญวันเกิด 76 ปี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นายเทอดสิทธิ์ อุตส่าห์ รองอธิการบดี ฝ่ายบริหาร พร้อมด้วยคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ นำเอาก้อนเค้กขนาดใหญ่ที่ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงามด้วยเงินสดจำนวน 100,000 บาท ซึ่งเป็นเค้กก้อนแรกของโลกที่ตกแต่งทำด้วยเงินสด ด้านบนของเค้กมีตัวเลข 76 ติดอยู่ เพื่อนำไปถวายแด่ พระราชกิตติรังษี (บุญทัน สนฺตจิตฺโต) เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม ทั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมถวายสักการะและร่วมพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 76 ปีของเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษมาร่วมพิธีในครั้งนี้

นายเทอดสิทธิ์ อุตส่าห์ รองอธิการบดี ฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ กล่าวว่า ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ เป็นผู้ที่ให้การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยล่าสุดปีที่ผ่านมาได้จัดทอดกฐินตกค้างให้กับทุกวัดของจังหวัดศรีสะเกษที่ไม่มีเจ้าภาพจองกฐิน จำนวน 44 วัด ๆ ละ 100,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4,400,000 บาท ซึ่งในปีนี้ได้นำคณะอาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษมาร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษและเหล่าศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 76 ปีถวายสักการะแด่เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีการจัดกิจกรรมบวชชีพราหมณ์ การปฏิบัติธรรม พิธีพุทธาภิเษก และบุญผะเหวตฟังเทศน์มหาชาติ ประจำปี 2560 กำหนดจัดงานนี้ขึ้นในระหว่างวันที่ 20 -24 พฤษภาคม 2560 ณ วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

Advertisement

ทางด้าน พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ต้องขอขอบใจและชื่นชมยินดีในกุศลเจตนาที่ดีของ ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษและคณะอาจารย์ทุกคน ที่มาร่วมพิธีทำบุญด้วยเค้กเงินสด ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการทำบุญด้วยเค้กทำด้วยเงินสดแบบนี้ ขอให้กุศลผลบุญที่ทุกท่านร่วมกันทำในครั้งนี้ จงช่วยปกป้องคุ้มครองทุกท่านให้พ้นจากภัยอันตรายทั้งปวงและขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญในหน้าที่การงานสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงยิ่งขึ้นไป ซึ่งเค้กที่ทำด้วยเงินสดนี้ จะได้นำเอาไปใช้ในทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและใช้ในกิจการของสงฆ์เพื่อที่จะเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมให้พระพุทธศาสนาของประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image