‘คาวาเลียร์ส’แก้ตัวแซงทุบ‘เซลติคส์’ขึ้นแท่นนำซีรีส์ 3-1 เกม จ่อชิงแชมป์บาสเอ็นบีเอ 3 ปีติด

ไครี่ เออร์วิ่ง ทำแต้มสูงสุด 42 คะแนนในชีวิตการเล่นเพลย์ออฟ จนมีส่วนพาคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส พลิกกลับมาชนะบอสตัน เซลติคส์ 112-99 (ภาพ AFP)

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แชมป์เก่าทั้งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และแชมป์เก่าสายตะวันออก แก้ตัวจากการที่บุกชนะบอสตัน เซลติคส์ ในเกมชิงแชมป์สาย 2 เกมแรกจนนำซีรีส์ห่าง 2-0 เกม แต่กลับแพ้อีกฝ่ายคาถิ่นตัวเองในเกมถัดมา และถูกไล่ซีรีส์เป็น 1-2 เกม ด้วยการเปิดควิกเคน โลนส์ อารีน่า ของตัวเอง แซงคว้าชัย 112-99 คะแนน ในเกมที่ 4 ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นำซีรีส์ระบบชนะ 4 จาก 7 เกม ห่างเป็น 3-1 เกม

แม้เกมนี้ คาวาเลียร์สจะโดนทีมเยือนเซลติคส์ที่ไร้ไอไซอาห์ โธมัส ตัวเก่งซึ่งเจ็บยาวในช่วงที่เหลือฤดูกาลนี้ บุกนำครึ่งแรก 57-47 คะแนน แต่เจ้าบ้านได้ไครี่ เออร์วิ่ง ทำได้ถึง 21 คะแนนในควอเตอร์ 3 จน “แคฟส์” พลิกกลับมาเป็นผู้นำ 87-80 คะแนน และประคองตัวเข้าป้ายจบเกม 112-99 ในท้ายที่สุด โดยเออร์วิ่งทำแต้มสูงสุดเกม และชีวิตการเล่นเพลย์ออฟ 42 คะแนน ตามด้วยเลบรอน เจมส์ อีกหนึ่งดาวเด่นทีม 34 คะแนน และดับเบิล-ดับเบิล จากเควิน เลิฟ 17 คะแนน, 17 รีบาวด์

ส่งผลให้คาวาเลียร์สนำซีรีส์เซลติคส์ 3-1 เกม และต้องการชัยชนะอีกเกมเดียวจะคว้าแชมป์สายตะวันออก 3 ปีติด และเป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ก่อตั้งทีม 47 ปี รวมทั้งจะพบโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส รองแชมป์เก่าฤดูกาลก่อน ที่เพิ่งได้แชมป์สายตะวันตกฤดูกาลนี้ ในรอบชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เซลติคส์ที่เข้ารอบเพลย์ออฟในฐานะทีมที่มีสถิติดีสุดฤดูกาลปกติสายตะวันออก จะได้สิทธิในถิ่นตัวเองมากกว่าคาวาเลียร์สที่ 2-1 เกมจากจำนวน 3 เกมที่เหลือ และนัดหน้าในเกมที่ 5 จะกลับไปเล่นในสนามทีดี การ์เดน ของพวกเขาในวันที่ 25 พฤษภาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image