บิ๊กตู่-รมว.ศึกษาโชว์สเต็ปเต้น Chicken Dance -กินด้วงโชว์สื่อ อร่อยจัด ซัดไป 2 ตัว(คลิป)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ภาคใต้”ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเป็นการลงพื้นที่ จ.สงขลา เป็นครั้งที่ 3 ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงขั้นสูงสุดทั้งบริเวณโดยรอบและภายในหอประชุม ทั้งบุคคลทั่วไปรวมทั้งสื่อมวลชน

ทั้งนี้หลังการปาฐกถาพิเศษนายกรัฐมนตรีได้ลงมาพบปะกับนักเรียนและให้นักเรียนร่วมกันถ่ายเซลฟีและพูดทักทายอย่างเป็นกันเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในด้านการศึกษา สร้างรอยยิ้มให้กับนักเรียน และมีบางคนที่รูปร่างอ้วนนายกรัฐมนตรีก็พูดในเชิงหยอกล้อให้ไปลดความอ้วนเพราะเดี๋ยวจะไม่หล่อ

จากนั้นเวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมตลาดเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายผักและผลไม้ที่เกษตรกรสามารถนำเข้ามาจำหน่ายถึงผู้บริโภคได้โดยตรงโดยนายกรัฐมนตรี ได้พบและพูดคุย เกษตรกรและแม่ค้านำผลไม้มาจำหน่าย โดยขอให้ทุกคนใส่ใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และสร้างมูลค่าให้กับสินค้า จนสามารถสร้างรายได้ สร้างชีวิตให้มีความสุข ซึ่งเมื่อมีความสุขมีรายได้ แล้วก็ควรจะมีน้ำใจ และไม่คดโกงด้วย

” ขายสินค้าแบบนี้ขายของแบบนี้รวยแน่แน่รวยอย่างนี้มีความสุขไม่ใช่รวยแล้วติดคุกมันมีความสุขที่ไหนต้องหนีไปต่างประเทศ ดังนั้นเราประกอบอาชีพเช่นนี้แล้วรวยก็จะมีความสุขอย่างแน่นอน แต่รวยแล้วต้องมีน้ำใจไม่ใช่รวยเงินแล้วไม่มีน้ำใจอย่างนี้เรียกว่าโง่ “พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Advertisement

นายกฯกล่าวต่อว่าต้องการให้เกษตรกร พยายามปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้เข้าใจถึงการปลูกพืชเกษตรและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน สร้างความเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการปลูกพืช ให้ตรงกับความต้องการของตลาด และความต้องการของผู้ซื้อ ขอชื่นชมการบริหารจัดการตลาดที่เป็นการให้โอกาสก่อนผู้ผลิตมาขายเพื่อส่งถึงผู้บริโภคโดยตรงว่าจะทำให้สินค้าได้ราคาดีกว่าผ่านพ่อค้าคนกลาง และยังหวังว่าจะมีการพัฒนาตลาด ดีขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นต้องรอเพิ่งภาครัฐหรือผ่านพ่อค้าคนกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีแวะชิมด้วงมะพร้าวหรือด้วงสาคูสินค้าขึ้นชื่อ ของชาวปักษ์ใต้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายหนอนด้วงไหมของภาคเหนือแต่ตัวใหญ่กว่า โดยระบุว่าอร่อย อย่างไรก็ตามระหว่างทางได้มีแม่ค้าขายอาหารทะเลสดนำปูทะเลขนาดใหญ่มามอบให้นายกรัฐมนตรี ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้มพร้อมกล่าวหยอกล้อว่า “ให้กินปูเลยหรือขอบคุณมาก” นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังร่วมเต้นเพลง Chicken dance ซึ่งเป็นเพลงที่แม่ค้าใช้ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสนุกสนาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image