กศน.บ้านยางชวนชาวบ้าน นักเรียน ทำดอกดารารัตน์

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่วัดบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พระสมุห์จรูญ เจ้าอาวาสวัดบ้านยาง นายประชาลักณ์ ศรีคุณาภรณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) เมืองนครปฐม นายบุญมี สอนพ่วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) บ้านยาง นายบุญถิ่น ล่ำสัน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านยาง น.ส.จุฑามาศ มีศิริ ครูศูนย์การเรียนรู้ชุมชนตำบลบ้านยาง พร้อมชาวบ้าน นักเรียน ร่วมกันทำดอกดารารัตน์แทนใจ ถวายแด่พ่อ เพื่อร่วมถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9

 

พระสมุห์จรูญ เจ้าอาวาสวัดบ้านยาง กล่าวว่า น.ส.จุฑามาศ ได้มาบอกว่าจะทำโครงการ ทำดอกอดารารัตน์แทนใจ ถวายแด่พ่อ จึงได้ให้การสนับสนุนและให้ใช้พื้นที่ของวัดบ้านยาง เนื่องจากเป็นการถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จึงได้เชิญชวนชาวบ้าน และนักเรียน มาร่วมกันทำดอกดารารัตน์ หรือดอกไม้จันทน์ กันให้ได้มากที่สุด

Advertisement

น.ส.จุฑามาศ  กล่าวว่า โครงการนี้รวมมี 2 โครงการ มีโครงการ ทำดอกดารารัตน์แทนใจ ถวายแด่พ่อ และโครงการช่างพื้นฐาน วิชานวดเพื่อสุขภาพ หลักสูตร 90 ชั่วโมง ให้แก่ประชาชน ต.บ้านยาง 20 คน ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม ถึง 8 มิถุนายน 1 เพื่อถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่9 และ 2 เพื่อให้ประชาชนชาว ต.บ้านยาง ได้ วิชาการนวดเพื่อสุขภาพ ใช้ในครอบครัว ชุมชน และนำไปประกอบอาชีพ ได้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image