ชี้”ไอซีไทเมอร์”บึ้มรพ.พระมงกุฎ คนละชนิดเหตุป่วนใต้-ไล่เช็กเจ้าของจม.ลึกลับเตือนระเบิดสถาบันมะเร็ง

กรณีมีผู้ส่งจดหมายเตือนส่งไปที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ อ้างชื่อ “อาแว ยูโซฟ” เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ว่า ให้ระวังเหตุการณ์ก่อการร้ายภายในโรงพยาบาลรัฐที่อยู่ใกล้เคียง3แห่ง จากขบวนการ BRN และ IS เดินทางมาจากมาเลย์ โดยให้ระวังผู้หญิงมุสลิม โพกผ้า สะพายเป้ ลงชื่อจดหมาย “โจรกลับใจ” หลังจากมีจดหมายเตือน3วันก็เกิดเหตุระเบิดที่รพ.พระมงกุฎเกล้า

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบจดหมายประทับตรารับจดหมายที่ย่านปทุมวัน กทม. ชุดสืบสวนตรวจสอบทะเบียนราษฎรพบว่าชื่อ นายอาแว ยูโซฟ มีทั้งหมดจำนวน 75 คน โดยมีรายหนึ่งพักอาศัยอยู่ในภายชุมชนบ้านครัว ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน กทม. ใกล้เคียงกับต้นทางของจดหมาย จึงติดตามตัวมาสอบสวนเบื้องต้นเจ้าตัว ให้การว่า ไม่รู้เรื่องและไม่ได้ส่งจดหมายเตือนการก่อการแต่อย่างใด น่าจะมีคนเอาชื่อไปแอบอ้าง เจ้าหน้าที่สอบปากคำและเก็บดีเอ็นเอไว้ตรวจเปรียบเทียบ สืบสวนหาเจ้าของจดหมายลึกลับว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกับเหตุระเบิดไปป์บอมบ์ทั้ง 3 คดีหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานไอซีไทเมอร์ ที่พบในที่เกิดเหตุระเบิดไปป์ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ ครั้งแรก หน้ากองสลากฯเก่า ครั้งที่ 2 บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ และครั้งล่าสุด ที่รพ.พระมงกุฎเกล้า พบว่าไอซีไทเมอร์ ทั้ง 3 จุด มีลักษณะเดียวกัน คือ จำนวน 16 ขา ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีประสานข้อมูลเจ้าหน้าที่อีโอดี ในคดีเหตุระเบิดที่ชายแดนภาคใต้ ทราบว่า ไอซี ทามเมอร์ ที่ใช้เป็นตัวหน่วงเวลาจุดระเบิด ที่พบเหตุระเบิดการก่อความไม่สงบ3จังหวัดชายแดนใต้ ไม่เหมือนกับเหตุระเบิดไปป์บอมบ์กลางกรุง เนื่องจากไอซี ทามเมอร์ ที่ใช้มีจำนวน 24 ขา ชุดคลี่คลายคดีเชื่อว่าไม่น่าเชื่อมโยงสถานการณ์ชายแดนใต้ นอกจากนี้ไอซีไทเมอร์ เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้เป็นส่วนประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้า หาซื้อได้ง่ายตามแหล่งขายอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น คลองถม และบ้านหม้อ เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image