“แม่ทัพภาค1″ประณามคนวางระเบิดรพ.พระมงกุฎหน้าตัวเมีย-เผยรู้แล้วมี3-4กลุ่มเอี่ยว

พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยถึงเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ และล่าสุดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำลายบรรยากาศการลงทุน และความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติอย่างมาก โดยเฉพาะในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งถือว่าเป็นความเสียหายกับประเทศเป็นอย่างมาก เพราะในภาวะที่รัฐบาลกำลังพยายามปฏิรูปประเทศให้เป็นระเบียบก็มีอาจมีคนบางกลุ่มได้รับผลกระทบ

“ผมขอประณามผู้กระทำการในครั้งนี้ว่าเป็นพวกหน้าตัวเมีย ไม่เหมือนกับต่างประเทศ เพราะหากมีการระเบิดเกิดขึ้น ก็จะมีกลุ่มออกมาแสดงความรับผิดชอบอย่างชัดเจน และที่สำคัญการระเบิดในโรงพยาบาลถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง ผมอยู่มานาน ไม่เคยเห็นใครทำแบบนี้ในโรงพยาบาล ระเบิดครั้งนี้เป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบสังหาร มีการวางในตำแหน่งที่หวังผล แต่ถือเป็นความโชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิต”พลโทอภิรัชต์กล่าว

พลโทอภิรัชต์ กล่าวอีกว่า ได้รับทราบการข่าวแล้วว่ามีกลุ่มเกี่ยวข้องก่อเหตุครั้งนี้ 3-4 กลุ่ม โดยเป็นฝีมือคนไทยด้วยกันเองไม่ใช่ชาวต่างชาติเลย และที่ผ่านมาได้รายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงผู้บัญชาการทหารบกได้รับทราบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้เสียกำลังใจ และบอกให้ใจเย็นในการจัดการ เพราะต้องรอการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีหลักฐานแน่ชัด ก่อนที่จะดำเนินการใด ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 1 มีความพร้อมเข้าไปจัดการกลุ่มที่เกี่ยวข้องอย่างไร้ความปราณี ไม่ว่ากลุ่มนั้นจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image