‘เกรียงศักดิ์’ เยี่ยมป้อมมหากาฬ เชื่อชาวบ้านเข้าใจการพัฒนา

‘เกรียงศักดิ์’ เยี่ยมป้อมมหากาฬ เชื่อชาวบ้านเข้าใจการพัฒนา ปล่อยมุขให้เลี้ยงผัดไทย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภา กทม. และตัวแทนจากสำนักการโยธาได้เดินทางไปยังชุมชนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เพื่อตรวจงานพัฒนาพื้นที่สาธารณะและพูดคุยกับชาวบ้าน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะของสภากทม. เมื่อมีสิ่งที่กทม.กำลังดำเนินการภายใต้นโยบายของรัฐ จึงอยากมาเห็นว่าเดินหน้าไปถึงจุดไหน และจะร่วมมือกันได้อย่างไร

“อยากมาเห็นว่าเดินหน้าไปถึงไหน มีอะไรที่จะคุยกับชุมชนให้เป็นประโยชน์ได้ก็ยินดี มาคุยกันเฉยๆ เพราะถ้าเราจะแก้ปัญหา แต่ไม่เห็นปัญหา ไม่ได้เห็นสภาพความเป็นจริง มันก็คิดอะไรไม่ออก วันนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ชุมชนยิ้มแย้มแจ่มใส แสดงถึงความเข้าใจในการพัฒนา ทุกคนให้การต้อนรับ เรื่องความรู้สึกภายในเป็นเรื่องของแต่ละคน จะไม่ขอวิจารณ์ สมัยที่รับราชการ ก็ได้รับผิดชอบในส่วนการดูแลตรงนี้ พอจะรู้จักกับชุมชนอยู่บ้าง ส่วนใหญ่ผูกพันกัน โดยเฉพาะชุมชนในเขตพระนคร” ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์กล่าว และว่า ในประเด็นเรื่องการดูแลชุมชน ขอให้ฝ่ายบริหารเป็นผู้ชี้แจง เพราะตนเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ อย่างไรก็ตาม รูปแบบการบริหารถ้ามีโอกาสก็จะเสนอแนะ แต่จะเสนอแนะว่าอย่างไรนั้น ตอนนี้ยังคิดไม่ออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต. เกรียงศักดิ์และคณะได้เดินชมจุดต่างๆของชุมชน อาทิ เรือนไม้บริเวณลานกลางชุมชนซึ่งปัจจุบันจัดเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงภาพถ่ายเก่าและความเป็นมาของชุมชนป้อมมหากาฬ, พื้นที่บ้านที่ถูกรื้อถอนไปแล้ว รวมถึงสวนริมคลองซึ่งกทม.ได้เข้ามาดำเนินการปรับภูมิทัศน์ โดยมีการสอบถามรายละเอียดต่างๆทั้งจากตัวแทนสำนักการโยธา และนายธวัชชัย วรมหาคุณ ประธานชุมชนป้อมมหากาฬ บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างราบรื่น มีการพูดคุยด้วยความเป็นกันเอง ตอนท้าย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ยังพูดเล่นกับนายธวัชชัยว่า ร้านผัดไทยย่านประตูผีเปิดแล้วหรือยัง หากเปิดแล้วจะให้นายธวัชชัยเลี้ยง 1 จาน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image