มติชน-ช่อง3-บีอีซีเทโร จัดไลฟ์ทอล์ก “สามก๊ก ปลุกชีวิต คิดการใหญ่”

การจับมือกันครั้งแรกของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ มติชน กรุ๊ป บีอีซี-เทโรฯ และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กับไลฟ์ทอล์ก “สามก๊ก ปลุกชีวิต คิดการใหญ่”

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ชั้น 21 อาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4 นายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการเครือมติชน น.ส.ปานบัว บุนปาน รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และนายโชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจออนไลน์ บริษัทบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมหารือถึงการจัดงาน “สามก๊ก ปลุกชีวิต คิดการใหญ่” ไลฟ์ทอล์กครั้งแรกในความร่วมมือของสามบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ เครือมติชน บีอีซี-เทโรฯ และช่อง 3 ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.2560 ที่องค์บาก อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 ศูนย์การค้าโชว์ดีซี ถนนพระราม 9

นายฐากูรกล่าวว่า การจัดไลฟ์ทอล์กครั้งนี้เพื่อต้องการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจใน “สามก๊ก” วรรณกรรมระดับโลกให้กับคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ แต่ด้วยรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไป มุมมองที่กว้างขวางหลากหลายขึ้นจากผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ที่รักสามก๊กในสาขาวิชาชีพต่างๆ นอกจากนี้วิธีการนำเสนอก็ทันสมัยขึ้น มติชนอาจจะเคร่งขรึมไปหน่อย แต่ว่าช่อง 3 และบีอีซี-เทโรฯ เชี่ยวชาญงานกึ่งสาระกึ่งบันเทิงมากกว่าก็จะมาช่วยปรับให้งานนี้สนุกด้วยและมีสาระด้วย

นายโชคชัยกล่าวว่า สาเหตุที่เลือกจับมือกับมติชนกรุ๊ปเพื่อสร้างสรรค์ไลฟ์ทอล์กครั้งนี้ จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นเกียรติกับช่อง 3 และบีอีซี-เทโรฯ มาก เนื่องจากมติชนกรุ๊ปมีความน่าเชื่อถือเชื่อว่าแฟนของสามก๊กในประเทศไทยทุกคนเสพสื่อของมติชนกรุ๊ปเป็นอันดับหนึ่ง

Advertisement

ที่สำคัญคือช่อง 3 และบีอีซี-เทโรฯ จะเน้นในเรื่องของวิชวล (Visual) แต่องค์ความรู้และการเชิญนักคิดนักเขียน รวมถึงวิทยากรต่างๆ มติชนเป็นเบอร์หนึ่งจริงๆ

ไลฟ์ทอล์กครั้งนี้ทุกคนจะได้เห็นความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นภาพแสงสีเสียง และที่เขี้ยวที่สุดคือวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ตนจึงมองว่าทุกอย่างลงตัว เชื่อว่าจัดเต็มอิ่ม ทั้งแฟนสามก๊กและคนที่อยากจะรู้กลยุทธ์ของวิทยากรทุกท่านแน่นอน

Advertisement

“นอกเหนือจากการจัดไลฟ์ทอล์กแล้ว ยังมีการต่อยอดด้วยการนำ “สามก๊ก” ไปฉายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของมติชนกรุ๊ปทั้งหมด อย่าง เฟซบุ๊กข่าวสด ก็ถือว่าเป็นนัมเบอร์วันของสื่อใหม่ที่เป็นออนไลน์ รวมถึงมติชน ประชาชาติธุรกิจ และในเครือทั้งหมด เนื่องจากทางเรายังมีซีรีส์ที่ซื้อลิขสิทธิ์แท้ถูกต้องตามกฎหมายไปจนถึงเดือนธันวาคม พ.ศ.2561 จึงมองว่าจะทำอย่างไรให้คนไทยได้ดูครบถ้วนและกว้างขวาง เลยจับมือกับพันธมิตรของเรา ไม่ใช่แค่จบงานสั้นๆ แต่มองว่าจะร่วมเป็นพันธมิตรกันระยะยาว” นายโชคชัยกล่าว

สำหรับไลฟ์ทอล์ก “สามก๊ก ปลุกชีวิต คิดการใหญ่” จะได้พบกับ 7 ผู้นำความคิดที่จะมาให้องค์ความรู้เกี่ยวกับวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ “สามก๊ก” นำโดย อาจารย์สง-วัชรบูลย์ พงศ์ศุภนิมิตร ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย, นายนิธิพันธ์ วิประวิทย์ แฟนพันธุ์แท้ราชวงศ์จีน, พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก นักการทหาร, นายอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ บล็อกเกอร์ชื่อดัง, ดร.ป๋วย อุ่นใจ นักวิทยาศาสตร์, รศ.ดร.ศานติ ภักดีคำ นักประวัติศาสตร์ และ นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นักธุรกิจ

เริ่มจำหน่ายบัตรวันที่ 2 มิ.ย.2560 ราคา 1,500 บาท ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image