ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กู้ภัย ถูกรถชนซ้ำซ้อน เสียชีวิตทั้ง 4 ราย

เทศบาล ต.คลองเต็ง อ.เมืองตรัง จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ สวดพระพุทธมนต์ ปัดรังควาน และฉันเพล เพื่ออุทิศส่วนบุญให้กับอาสากู้ภัยที่เสียชีวิตทั้ง 4 ราย พร้อมหวังช่วยให้อุบัติเหตุทางถนนลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกจากตัว จ.ตรัง ช่วงเมืองตรัง-คลองเต็ง บริเวณหัวสะพานบ้านปลายหมัน ม.9 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง ร.ต.ต.ชวน พลเดช นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน ครอบครัว และญาติๆ ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พร้อมกับพิธีสวดพระพุทธมนต์ ปัดรังควาน และฉันเพล นำโดย พระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป หรือวัดโคกหล่อ เกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.ตรัง

ทั้งนี้ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับอาสากู้ภัยเทศบาลตำบลคลองเต็ง ที่เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เนื่องจากถูกรถกระบะชนซ้ำซ้อน ขณะเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 6 พ.ค.60 ที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังทำให้อาสากู้ภัยเทศบาลคลองเต็ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองเต็ง ได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายด้วยนั้น โดย ร.ต.ต.ชวน พลเดช นายกเทศมนตรี ต.คลองเต็ง กล่าวว่า พิธีทำบุญเลี้ยงพระในครั้งนี้ เป็นไปตามความตั้งใจของตนและผู้เกี่ยวข้องที่เคยสัญญาไว้ หลังจากฌาปนกิจอาสากู้ภัยทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว

เนื่องจากบริเวณถนนเส้นดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง และล่าสุดทำให้อาสากู้ชีพเสียชีวิตถึง 4 ราย ทำให้ตนเชื่อว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนอาถรรพ์ ที่อาจจะมีวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิต หรือสัมภเวสีที่ค่อยก่อกวน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรือจะมาจากสาเหตุใดๆ ก็ตาม แต่การทำจัดพิธีทำบุญในครั้งนี้ ก็ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ อีกทั้งยังเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้อย่างแน่นอน หรือเชื่อว่าจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุดนับเป็นสิ่ฃสะเทือนขวัญ เศร้าสลด และเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของ จ.ตรัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image