เหล็กดัดเสียบขาแมว กู้ภัยปีนรั้วเข้าช่วยเสร็จ กระโดดหนีหายทั้งที่ยังเจ็บ

เวลา 21.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 70/11-12 ถนนท่าเรือจ้าง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด ให้ช่วยเหลือแมวที่ถูกเสียบเหล็กบริเวณหลังบ้าน หลังรับแจ้งจึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ห้อง เจ้าของบ้านจึงพาเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด ไปยังหลังบ้านบริเวณกำแพงที่มีเหล็กดัดปลายแหลม และพบแมวตัวผู้ 1 ตัว ถูกเหล็กเสียบบริเวณน่องขาซ้าย ร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปีนขึ้นไปบนกำแพง เพื่อช่วยเหลือ โดยใช้ผ้าคลุมลำตัว ป้องกันไม่ให้แมวกัด ซึ่งขณะช่วยเหลือ แมวก็พยายามดิ้นทำให้แผลฉีกมากขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องค่อย ๆ ช่วยเหลือดันส่วนขาที่ถูกเหล็กเสียบขึ้น ก่อนที่แมวจะข่วนและกัดแขนเจ้าหน้าที่ พร้อมกระโดดหนีไปยังบ้านอีกฝั่งหายตัวไป โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฐมพยาบาลได้เลย

เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะออกไปทำธุระข้างนอก ประมาณ 30 นาที ก็กลับเข้าบ้าน ก่อนได้ยินเสียงแมวร้องด้านหลัง จึงได้เดินออกมาดู แล้วก็พบว่าแมวถูกเหล็กดัดเสียบอยู่ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ซึ่งตอนแรกตนเองจะช่วยแมวเองแล้ว แต่ใจไม่กล้าพอที่จะดึงแมวออกจากเหล็ก ส่วนแมวตนเองคาดว่าน่าจะเป็นแมวจรจัดมากกว่า เพราะชอบแอบเข้ามาหาอาหารกินที่บ้าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image