บิ๊กตู่พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมกทม.วันจันทร์ ที่ 29 พ.ค.นี้

“บิ๊กตู่” เตรียมตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ‪29 พ.ค.‬ นี้ ที่สถานีสูบน้ำพระโขนงและซอยลาซาล-แบริ่ง พร้อมพบปะประชาชนริมคลองพระโขนง

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่‪เวลา 08.30 น.‬ โดยใน‪เวลา 09.30 น.‬ นายซิคเว่ เบรกเก้ (Mr.Sigve Brekke) ประธานและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Telenor Group เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ในเวลา 0‪9.30 น.‬ โดยมี พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ ก่อนการเข้าพบดังกล่าว พล.อ.สุรพงษ์ ยังได้หารือกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดการณ์ว่าเป็นเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ที่ทหารต้องเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือดูแลประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้บันทึกเทปรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ส่งผลกระทบต่อการจราจรและบางโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ‪ในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค. ‬นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานครที่สถานีสูบน้ำพระโขนงและพื้นที่ซอยลาซาล-แบริ่ง ในเวลา ‪13.30 น.‬โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารให้การต้อนรับ พร้อมเชิญนายกฯ เยี่ยมชมบอร์ดและฟังบรรยายสรุปในหัวข้อ ในหลวงกับการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร และการมีส่วนร่วมของชุมชนและพบปะชุมชนริมคลองพระโขนง (ชุมชนเกาะกลาง) ก่อนจะเดินทางไปตรวจพื้นที่และพบประชาชนที่ซอยลาซาล-แบริ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image