‘อายแอ็กซ์’บ่น‘ผี’ดีแต่โยนทำเกมชิงดำยูโรป้าน่าเบื่อ!

ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซืออายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (แฟ้มภาพ AFP)

ปีเตอร์ บอสซ์ ที่เพิ่งคุมอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ฤดูกาลแรก แต่กลับพาทีมล้มเหลวทุกรายการ ตั้งแต่ตกรอบคัดเลือกรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลสโมสรยุโรปรายการใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต้นฤดูกาลที่ผ่านมา จนต้องลงมาเล่นรายการรองยูโรป้าลีก, ตกแค่รอบ 3 ฟุตบอลถ้วยในประเทศเนเธอร์แลนด์ และได้รองแชมป์ลีกสูงสุดลูกหนัง “ดัตช์”

รวมทั้งล่าสุด แพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ แบบสู้ไม่ได้ 0-2 ในศึกยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกลาง เฟร้นด์ส อารีน่า เมืองโซลนา ภายในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน เพราะใครๆ ก็หวังอยากจะชนะในนัดชิงชนะเลิศทั้งนั้น และลูกทีมยังเล่นเหมือนไม่ใช่อายแอ็กซ์ทีมเดิมที่กดดันคู่แข่งตั้งแต่แดนฝั่งตรงข้าม และครองเกมได้เบ็ดเสร็จ

อย่างไรก็ตาม บอสซ์ที่พาอายแอ็กซ์ได้สิทธิเล่นรอบคัดเลือกรอบ 3 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ในฐานะจบรองแชมป์ลีกเนเธอร์แลนด์ ก่อนหน้านี้ ยังบ่นอีกว่า สาเหตุที่การเพรสซิ่งสูงของพวกเขาไม่ได้ผล ก็เพราะ “ปีศาจแดง” ของโจเซ่ มูรินโญ่ ใช้ลูกโยนยาวสวนกลับมาลูกเดียว แถมยังเป็นการโยนที่แทบไม่มีจังหวะหวาดเสียว จนเป็นเกมน่าเบื่อสำหรับตัวเอง เพราะทั้ง 2 ทีมแทบไม่มีโอกาสเข้าทำแบบจะแจ้งเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image