ปรับ67นักพนัน บ่อนไฮโลไฮเทค ย่านบางกะปิ คนละ2,000 คุมเจ้ามือ-ต่างด้าว ฝากขังศาลอาญา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก อัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนักพนัน 67 ราย ในข้อหาลักลอบเล่นการพนันไฮโล เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 จากกรณีเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสนธิกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนัน“ไฮโลไฮเทค”ย่านบางกะปิ โดยจับกุมนักพนันและพนักงานภายในบ่อนได้ทั้งหมด 97 คน รวมบุคคลต่างด้าว พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนัน เงินสดในการเล่นพนัน 196,185 บาท เหตุเกิดภายในซอยลาดพร้าว 119 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ

ต่อมาศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังและสอบถาม ปรากฏว่านักพนันทั้ง 67 คน ให้การรับสารภาพโดยดี จึงพิพากษาให้ปรับจำเลยคนละ 2,000 บาท

Advertisement

วันเดียวกันที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 14.30 น.ร.ต.อ.บรรพต มะนุรักษ์ พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว นำตัว นายสุรัตน์ วิสิทธิ์ประดิษฐ์ อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาแขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. รับเป็นเจ้ามือและผู้ดูแลอาคารดังกล่าว ข้อหาเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ , เป็นผู้ทำหน้าที่จัดให้มีการเล่นพนัน ให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าว พร้อมนายบอก แก้ว อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชากับพวกที่เป็นบุคคลต่างด้าวชายหญิงจำนวน30คน ที่ถูกจับกุมภายในบ่อนพนันลาดพร้าว 119 พร้อมของกลางเงินสดและอุปกรณ์การเล่นพนัน โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) เอาทรัพย์สินกันโดยได้รับอนุญาต” ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 11, มาตรา 12 (1) พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ ว่าเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสน.ลาดพร้าวเดินทางไปปิดล้อมตรวจสอบที่อาคารไม่มีเลขที่ 2 ชั้น กลางซอยลาดพร้าว 119 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ พบว่ามีการลักลอบเล่นพนัน โดยมีนายสุรัตน์ วิสิทธิ์ประดิษฐ์ รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ จัดให้มีการเล่นพนันและให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าว ทั้งนี้ นายบอก แก้ว กับพวกผู้ต้องหา ซึ่งเป็นฝ่ายเจ้ามือรับกินรับใช้ ทำหน้าที่บริการในบ่อนพนัน ให้ความสะดวกแก่บุคคลที่มาเล่นพนัน เจ้าหน้าที่ได้สอบถามแล้วผู้ต้องหารับว่าทำหน้าที่บริการเล่นพนันให้แก่ฝ่ายเจ้ามือ โดยได้รับค่าตอบแทน จากนั้นจึงขอตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับบุคคล ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่มีเอกสารมาแสดง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสน.ลาดพร้าวดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ปฏิเสธข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนยังระบุว่า พนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 07.10 น.จะครบ 48 ชั่วโมง ในวันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 07.10 น. แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องรอสอบปากคำพยานอีก 6 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จึงขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน

ทั้งนี้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังตามคำร้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image