รวบหนุ่มติดคุก2รอบไม่เข็ดขึ้นบ้านพักฝรั่งภูเก็ตกวาด 1.5ล้าน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รองผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ต.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส.สน.โคกคราม พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัวนายเอกพล พรหมมี อายุ 32 ปี จ.พิจิตร ตามหมายจับศาลอาญารัชดาภิเษก ที่ 2369/2553 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2553 ในข้อหา”ลักทรัพย์ในเคสหสถานในเวลากลงคืนโดยเข้าในช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยมิได้จำนงเป็นทางเข้าหรือรับของโจร”

พ.ต.ต.ภาณุพงษ์กล่าวว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถานท้องที่สน.โคกครามปี2550 เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่และออกหมายจับ สืบสวนเรื่อยมาจนได้เบาะแสว่า ผู้ต้องหาอยู่จ.ภูเก็ต จึงไปจับกุมตัวได้ริมถนนดำรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมนำตัวมาที่สน.โคกครามทันที

นายเอกพลกล่าวว่า ไปทำงานคุมสถานบริการที่จ.ภูเก็ต ก่อนหน้านี่เคยตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่ ทั้งกรุงเทพฯ และจ.ภูเก็ต โดยเน้นบ้านพักชาวต่างชาติแถวริมหาดราไวย์ปี 2557 เคยได้ทรัพย์สินไป1.5ล้านบาท วิธีการคือตระเวนตามบ้าน หรือมีคนชี้เป้าว่าบ้านพักมีทรัพย์สินจำนวนมาก จากนั้นจะเข้าไปที่บ้านก่อเหตุ หากพบว่าไม่ได้ล็อกก็จะเข้าไป แต่หากพบว่าบ้านล็อกก็จะไม่งัด เอาทรัพย์สินที่ได้มาไปขายเพื่อหาเงินมาเสพยาและเที่ยวเตร่ เคยติดคุกที่จ.ภูเก็ต 2 ครั้ง ครั้งแรกปี2552 ออกปี2555 ยังไม่เข็ดหลายมาก่อเหตุคดีลักษณะเดียวกันจนติดคุกที่ภูเก็ตอีกรั้งปี2557 ออกมาในปี2560 ก่อนจะพบว่ามีหมายจับที่สน.โคกครามอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image