“บิ๊กอวบ”ตรวจห้างดังสยาม เช็กซีซีทีวีต้องใช้ได้100เปอร์เซ็นต์ วอนปชช.เป็นหูตาแจ้งเบาะแส

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) รับผิดชอบงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ลงพื้นที่ตรวจมาตรการ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เสริมความมั่นคง ในจุดตรวจสำคัญ คือ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ห้างพารากอน สถานีรถไฟฟ้าสยาม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลตำรวจ โดยตรวจความพร้อมระบบเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทำงานเชิงบูรณาการร่วมกันมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซักซ้อมระบบแผนรักษาความปลอดภัย ตรวจดูศูนย์ควบคุมสั่งการฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน

โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจดูความพร้อมของกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า น่าพอใจ โดยเฉพาะห้างพารากอนมีกล้องซีซีทีวีถึง 700 ตัว ภาพชัดเจนเก็บภาพได้นานกว่า 30 วัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 700 คน แต่ละช่วงเวลาถือว่าน่าพอใจ ขณะเดียวกันในช่วงนี้เพิ่มความเข้มในการติดตั้งจุดตรวจคัดกรองคนเข้าออก โดยในจุดสำคัญต่างๆสถานที่สำคัญที่เป็นแหล่งรวมของประชาชนจำนวนมากจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เทศกิจ อาสาสมัครต่างๆ เข้าไปเสริมกำลังในการรักษาความปลอดภัย โดยกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่กองบังคับการให้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยและประสานงานกับเจ้าของสถานที่ต่างๆเพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้บริเวณสยามต่อเนื่องจนถึงเซ็นทรัลเวิลด์ จุดที่มีคนเข้าออกในแต่ละวันกว่า200,000คน ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ห่วงใยและให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เป็นจุดที่ต้องดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและบูรณาการกำลังทุกหน่วยโดยเฉพาะความร่วมมือจากภาคประชาชน นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มความเข้มในการประสานงานเพื่อดูแลความปลอดภัย สถานที่ราชการสถานพยาบาลต่างๆเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างปลอดภัยสงบเรียบร้อย

Advertisement

“จากนี้เป็นต้นไปสถานที่สำคัญต่างๆจุดที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากห้างสรรพสินค้าต่างๆจะต้องมีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะซีซีทีวีต้องพร้อม 100% สามารถใช้การได้ และเก็บภาพได้นานชัดเจน”รองผบ.ตร.กล่าว และว่า ขอประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการในห้างร้านต่างๆรวมถึงประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาสังเกตสิ่งผิดปกติ โดยใช้สมาร์ทโฟนบันทึกภาพไว้ ภาพเหล่านี้จะเป็นหลักฐานอย่างดีในการสืบสวนสอบสวนกรณีที่เกิดเหตุขึ้น สามารถส่งให้เจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางต่างๆทั้งแอพพลิเคชั่นโพลิสไอเลิทยู หรือสามารถโทรศัพท์แจ้งเบาะแสไปยังหมายเลข 191 หรือ 1599 ได้ตลอดเวลา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image