สุดระทึก! นาทีทลายรังนักโทษแหกห้องขัง ไล่ล่าทั้งภาคพื้น-อากาศ ใช้แก๊สน้ำตา สุดท้ายคว้าน้ำเหลว

กองปราบผงะ!! ทลายรังคนร้ายแหกห้องขังศาลคดียาเสพติด พบกล้องวงจรปิด ติดรอบตัวบ้านก่อนไหวตัวหลบหนีเชื่อไปไม่ไกล กั้นพื้นที่เก็บ DNA เฮลิปคอร์ปเตอร์ กรมตำรวจร่วมบินไล่ล่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 พ.ค. 2560 เวลา 15.40 น.หมู่ที่ 11 ซอยโคกประดู่1 บ้านโคกประดู่ ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล เฮลิปคอร์ปเตอร์จากกรมตำรวจบินวนไปมาเพื่อกดดันในภารกิจไล่ล่าคนร้าย ที่เชื่อว่ากบดานในบ้านเช่าไม่มีเลขที่บริเวณดังกล่าว

ปฏิบัติการในครั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงศ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจปราบปราม พร้อมกำลังของ พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสตูล และ ชุดกำลังพ.ต.อ.สภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.ฉลุง กว่าครึ่งร้อยนาย ร่วมกันปิดล้อมบ้านเช่าไม้สองชั้นในย่านชุมชน ที่เชื่อว่ามีนายพันธ์ศักด์ หรือ อุเส็น เตบสัน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 5 ต.ท่าแพ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หลบหนีระหว่างถูกคุมขัง ตามอำนาจของศาลโดยใช้กำลังประทุษร้าย เมื่อวันที12 พ.ค.2557 ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย มาหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในจุดดังกล่าว

ปฏิบัติการปิดล้อมกดดันทั้งภาคพื้น และทางอากาศ ก่อนกำลังเจ้าหน้าที่จะตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาก่อนเข้าจู่โจม แต่กลับคว้าน้ำเหลว หลังไม่พบตัวผู้ต้องหาอาศัยอยู่ในบ้านเช่าดังกล่าว แต่กลับพบบ้านเช่าอีก 1 หลัง ที่อยู่ห่างจากจุดที่ปิดล้อมเพียง 200 เมตรตั้งอยู่ในสวนยางพารา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ต้องถึงกับอึ้งหลังพบว่าภายในบ้านมีการติดกล้องวงจรปิดไว้ถึง 4 ตัว สามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของบุคคลภายนอก ที่เข้าใกล้รอบตัวบ้าน ในรัศมี 90 องศา และยังพบอาวุธปืน คาร์บิ้น จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน ที่ถูกถอดแยกชิ้นส่วน ที่เชื่อว่าน่าจะแกะออกมาล้างลำกล้อง และพบอะไหล่เครื่องใช้เกี่ยวกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม รวมทั้งกล้องส่องทางไกล หลังเข้าตรวจยึด ได้มีการกั้นพื้นที่เพื่อตรวจเก็บ DNA ของคนร้าย และเชื่อว่ายังหลบหนีไม่ไกลนัก โดยพื้นที่ ที่ผู้ต้องใช้ในการกบดานในครั้งนี้ทางตำรวจเชื่อว่าเป็นพื้นที่เครือข่ายยาเสพติดของผู้ต้องหา

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image