ระทึก! ช่างก่อสร้างออกหาปลาเจอระเบิดเผ่นแจ้ง จนท.เก็บทันก่อนบึ้ม คาดเป็นของวัยรุ่นเจอด่านเลยโยนลงน้ำ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 พ.ค. ร.ต. เพิ่มศักดิ์ เจือทอง หัวหน้าชุด หมวด รส.ที่ 2 กองร้อยรักษาความสงบที่ 3 จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ที่บริเวณบ่อน้ำ หลังสถานที่ก่อสร้างศูนย์ประชาบดี เด็กเล็กจังหวัดชัยนาท จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร

นที่เกิดเหตุพบ ระเบิดลูกเกลี้ยง ทรงกลม สีเขียวขี้ม้า อยู่ตรงบริเวณข้างบ่อน้ำ ห่างสถานที่ก่อสร้างประมาณ 20 เมตร จากนั้นจึงรีบนำยางรถยนต์มาครอบไว้เพื่อป้องกันอันตราย และปิดกั้นพื้นที่ปลอดภัยห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ จากนั้นจึงประสานหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) จากกองบิน4 กองทัพอากาศ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ให้เข้าทำการตรวจสอบและเก็บกู้

เบื้องต้นคาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่พกมาเพื่อก่อเหตุกับคู่อริแต่มาเจอด่านตรวจ กลัวความผิดจึงโยนทิ้งลงคลอง

สอบสวนนายสุพจน์ เพชรแก้ว อายุ 40 ปี ผู้พบระเบิด เปิดเผยว่า ตนเป็นช่าง มาทำงานก่อสร้างศูนย์ดังกล่าว และจะออกมาหาปลา เมื่อเลิกงานทุกเย็น แต่วันนี้เดินไป เจอลูกเหล็ก ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกเปตอง จึงเอามีดเหรียญที่ถือมาด้วย เขี่ยขึ้นมาแต่พอเห็นว่ามีสลักจึงคิดว่าเป็นระเบิดแน่นอน จึงรีบวิ่งขึ้นมาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

Advertisement

ต่อมาเวลา23:00น.เจ้าหน้าที่ EOD เดินทางมาถึงตรวจสอบว่าเป็นวัตถุระเบิดที่ไม่ปลอดภัยพอที่จะเก็บกู้จึงได้กันประชาชนออกจากบริเวณระยะสังหารของระเบิด จากนั้นจึงทำลายโดยการระเบิดทิ้งในจุดที่พบจนเสียงดังสนั่น โดยเจ้าหน้าที่ EOD ฝากเตือนประชาชนที่พบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นวัตถุระเบิดหรือวัตถุอันตราย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้นำท้องถิ่นเพื่อให้ EOD เข้าเก็บกู้หรือทำลายอย่างถูกวิธี ไม่ควรตรวจสอบเองหรือหยิบมาเล่น เพราะอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ และไม่ควรเก็บซุกซ่อนไว้เองเพราะการครอบครองวัตถุระเบิดเป็นความผิดต่ออาญาบ้านเมืองมีอัตราโทษสูง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image