ผบ.สส.ขอเช็กข้อมูล โกตี๋ยังอยู่ลาวหรือไม่ ยันลาวร่วมมือต่อเนื่อง (คลิป)

“บิ๊กปุย” ขอเช็กข้อมูล “โกตี๋” ยังอยู่ลาวหรือไม่

วันที่ 26 พฤษภาคม 2560 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการดูแลรักษาความเรียบร้อยของประเทศในภาพรวมว่า ช่วงนี้จะเห็นได้ว่าทุกหน่วยงานได้ดูแลและเข้มงวดในเรื่องมาตรการการรักษาความปลอดภัย ตลอดจนถึงการนำเครื่องมือต่างๆ มาช่วยสนับสนุน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทุกหน่วยได้พยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันเหตุร้ายและความวุ่นวายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีความคืบหน้าติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) อยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าที่หลบหนีอยู่ในประเทศลาว พล.อ.สุรพงษ์กล่าวว่า ได้มีการติดต่อและประสานงานกับประเทศลาวมาอย่างต่อเนื่อง และทางประเทศลาวก็ให้ความร่วมมือมาพอสมควร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ สำหรับในเรื่องคดีต่างๆ ขอให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเป็นผู้ชี้แจงเพื่อป้องกันความสับสน

Advertisement

เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้นายวุฒิพงศ์ (โกตี๋) ยังอาศัยอยู่ที่ประเทศลาวหรือไม่ พล.อ.สุรพงษ์กล่าวว่า ต้องให้หน่วยข่าวยืนยันอีกครั้ง ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะว่าคนสามารถเคลื่อนย้ายได้ตลอดเวลา ซึ่งทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ หากมีใครอยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัยก็จะตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนนายวุฒิพงศ์จะมีศักยภาพ เพียงพอที่จะก่อเหตุหรือไม่นั้นเป็นข้อสันนิษฐาน อยู่ในระหว่างการสอบสวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงาน หากไปรวบรัดอาจจะเกิดความไม่รอบคอบ ซึ่งยืนยันว่าทุกฝ่ายดำเนินงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image