สุดสลด! พ่อเฒ่ากลัวน้ำท่วมบ้าน-สวนปาล์ม ออกไปนั่งดูปริมาณน้ำพลาดพลัดตกบึงเสียชีวิต

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม ร.ต.อ.ไกรสิทธิ์ เพชรคีรี รอง สว.สส.สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งว่ามีคนตกน้ำตาย จึงนำ จนท.พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน รุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหลังเป็นสวนปาล์ม ภายในสวนปาล์มห่างบ้านประมาณ 50 เมตร พบบึงน้ำขนาดใหญ่มาก มีระดับน้ำลึกกว่า 3 เมตร ส่วนที่ด้านหน้าบ้านพบศพนายณรงค์ เพชรเจริญ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตบนเตียง สภาพศพซีดตัวแข็งทื่อ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขายาว

นางวัลภา แดงชื่น อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย บุตรสาวผู้เสียชีวิต ให้การว่า ในช่วงเย็นขณะที่ลูกๆ ของนายณรงค์เห็นว่านายณรงค์หายไปจากบ้านนานผิดปกติ จึงช่วยกันออกตามหา จนพบรองเท้าของนายณรงค์ลอยอยู่ในบึง เมื่อช่วยกันลงไปงมหาก็พบนายณรงค์เสียชีวิตจมอยู่ในบึง จึงช่วยกันนำศพขึ้นมาวางไว้บนเตียงหน้าบ้าน เพื่อรอตำรวจ ตรวจสอบศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 4 ชั่วโมง และมีสาเหตุเกิดจากจมน้ำ

ร.ต.อ.ไกรสิทธิ์ได้สอบถามญาติๆ ทราบว่า ในช่วงกลางวันนายณรงค์บ่นว่ากรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักในช่วงวันที่ 24-28 พฤษภาคม ทำให้นายณรงค์กังวลใจ เนื่องจากเพิ่งถูกน้ำท่วมหนักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้งปริมาณน้ำในบึงยังมีปริมาณมากจึงเกรงว่าน้ำในบึงอาจจะทะลักขึ้นมาท่วมบ้านและสวนปาล์มอีก ในช่วงเย็นนายณรงค์จึงเดินไปนั่งดูปริมาณน้ำ และคาดว่าคงเกิดลื่นตกลงไปบึงน้ำ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองให้ขึ้นมาได้ อีกทั้งไม่มีใครได้ยินเสียงร้องให้ช่วยจึงจมน้ำเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาติๆ นำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image